Morgunblaðið - 11.01.2000, Qupperneq 76

Morgunblaðið - 11.01.2000, Qupperneq 76
 OKI hágæða tölvuprentarar 777 sölu í öllum betri tölvuverslunum MORGUNBLAÐIÐ, KRINGLAN1,103 REYKJAVÍK, SÍMI5691100, SÍMBRÉF5691181, PÓSTHÓLF3040, ÁSKRIFT-AFGREIÐSLA 5691122, NETFANG: RITSTJ@MBL.IS, AKUREYRI: KAUPANGSSTRÆTI1 ÞRIÐJUDAGUR 11. JANÚAR 2000 VERÐ í LAUSASÖLU 150 KR. MEÐ VSK. ■ ,..'r fc'-Ú . _ v?.’ 1%. rt 1 \_ t *. ." •* V -■ ' ' *’ '4-' '•■<Cs ÍÉf'- Í5 • ■ .. .. .' • ■ jrtfiÉasS' • ■ Ifwskjy . Skarð kom í varnargarð við Stokkseyri í sjógangi á háflóði í gærmorgun. Morgunblaðið/RAX Samgöngur röskuðust og sjór flæddi yfír land Múlagöng klædd með eldþolnum MÚLAGÖNG verða lokuð á kvöldin næstu vikur vegna framkvæmda, en gera á tilraun með að klæða göngin að innan með svonefndum pvc-vatnsvarnardúk. Mikill vatns- agi hefur verið í jarðgöngunum frá upphafi og valdið miklum vandræð- um. Sigurður Oddsson, deildarstjóri framkvæmda hjá Vegagerðinni á Akureyri, sagði að dúkurinn væri samskonar og sá sem notaður er í Hvalfjarðargöngum en uppsetning er með öðrum hætti þar sem Múla- göngin eru mun eldri og því öðru- jpsi gerð. í Hvalfjarðargöngunum er dúkurinn settur upp á blikkboga í lofti ganganna, en slíkt er ekki hægt í Múlagöngum. Kostnaður 10-15 milljónir Sigurður sagði að ráða hefði ver- ið leitað hjá Norðmönnum og yrði gerð tilraun með að setja dúkinn upp á nibbur sem eru i göngunum. Alls verða setth- upp um 4.000 fermetrar af þessum dúk nú næstu vikurnar og er um tilraun að ræða, að sögn Sigurðar. Meginkostur ---þessa dúks er að hann er eldþolinn. Sigurður sagði að ef vel tækist til myndu öll göngin verða klædd þessum dúk. Þá er um að ræða á bilinu 9-11 þúsund fermetra. „Við vonum svo sannarlega að þetta tak- ist vel og að hægt verði að koma í veg fyrir vatnsagann sem verið hef- ur í göngunum,“ sagði Sigurður. Kostnaður við verkefnið er á bilinu 10 til 15 milljónir króna. Múlagöng verða lokuð frá kl. 21 á kvöldin til 23.30, en þá verður opn- að í hálftíma til að hleypa umferð í gegn. Lokað verður aftur á mið- nætti og til kl. 6.30 á morgnana. Norskir sérfræðingar frá Bergen vinna að verkefninu ásamt heima- jyjiönnum. SAMGÖNGUR innanlands röskuð- ust verulega í gær þegar kröpp lægð gekk yfir landið á stórstraumi. Sjór flæddi yfir land við sunnanvert land- ið. Talsvert tjón varð á hafnarmann- virkjum í Grindavík á háflóði í gær- morgun. Þá urðu skemmdir á bílum, sem stóðu á bryggjunni í Grindavík og flutu um bryggjur og hafnarbakka þegar sjófyllumar gengu yfir. Einn- ig kom skai'ð í sjávarkambinn við Hópsnes. Mikill sjór gekk yfir við Stokks- eyri og Eyrarbakka. Þari og grjót þakti þjóðveginn við ströndina; veg- urinn austan Stokkseyrar fór í sund- ur og varnargarðar rofnuðu en ekk- ert tjón varð í bænum því aðalvarnargarðarnir þar stóðust áganginn. Mikill sjógangur var einn- ig við Vík í Mýrdal þar sem hesthús vora um tíma umflotin sjó. Ekkert var flogið frá Reykjavík- urflugvelli í gær. Að sögn Einars Hermannssonar, afgreiðslustjóra Flugfélags Islands, biðu um 650 manns eftir innanlandsflugi. Þá voru fjallvegir víða ófærir og varaði Vegagerðin við umferð um Holtavörðuheiði, Fróðárheiði og Steingrímsfjarðarheiði. Einnig var varað við færð á Hellisheiði og í Þrengslum og sandstormi við Óseyr- arbrú. Herjólfur sigldi ekki milli lands og Eyja í gær og liggur bund- inn í Eyjum. Við háflóð í gærkvöldi var nokkur viðbúnaður í Grindavík og við Stokkseyri en að sögn lögreglu var þar allt með kyrrum kjörum. Veðurstofan spáði því að drægi úr vindi í kvöld og nótt; loftþrýstingur hafði hækkað og lægðin, sem gekk yfir landið, grynnkað. ■ Tjón/38 Vörugjald af bflum sem gefnir eru Fræðslumiðstöð bflgreina 35-45% af heildarvirði gjafar renna í ríkissjóð Mikil aukning í kortaviðskiptum BÍLAUMBOÐIN á íslandi þurfa að greiða að jafnaði 35-45% af heildar- virði hverrar bifreiðar sem þau gefa til Fræðslumiðstöðvar bflgreina í Íiorgarholtsskóla í ríkissjóð. Sé bif- eiðin um einnar milljónar króna virði þurfa umboðin því að greiða á bilinu 350 til 450 þúsund krónur í rík- issjóð enda þótt þau séu með þessu að leggja Fræðslumiðstöðinni til mikil- væg kennslugögn. Ekki er til staðar heimild í lögum til að fella niður vörugjald og virðis- aukaskatt af þessum gjöfum en Jónas Þór Steinarsson, framkvæmdastjóri Bflgreinasambandsins, segir vonir standa til að þessu fáist senn breytt. Bflaumboð og varahlutasalar hafa verið Fræðslumiðstöð bílgreina mjög innan handar vegna þeirrar kennslu sem fram fer í Borgarholtsskóla en þar eru bæði bifreiðar og ýmis önnur tæki, sem gefin eru Fræðslumiðstöð- inni, nýtt til þjálfunar og kennslu verðandi bílaviðgerðarmanna, sem og fyrir sí- og endurmenntun starf- andi bflaviðgerðarmanna. Nú síðast gaf B&L sex bifreiðar til Fræðslu- miðstöðvarinnar og voru þær afhent- ar í síðustu viku. Jónas Þór segir menn óánægða með að rfldsvaldið skuli ekki sýna þessum málum skiln- ing og koma til móts við þá sem leggja til svo dýr kennslugögn. Vörugjald er á bilinu 35-65% en Bflgreinasambandið hefur átt í við- ræðum við fjármálaráðuneytið um þessi mál og segir Jónas Þór að síð- asta tillaga þehTa geri ráð fyrir að 30% vörugjald verði tekið af bifreið- um með vélarstærð upp að 2000 rúm- sentimetrum og 40% yfir 2000 rúm- setnimetra. Jafnframt þyrfti síðan að vera fyrir hendi heimild til þess að fella niður gjöld af kennslutækjum. Jónas segist ekki vita hvernig þessi mál standa í ráðuneytinu en að hann telji að ráðherra hafi á þeim skilning. Því séu menn vongóðir um að vænta megi breytinga. Aríðandi sé að ekk- ert komi í veg fyrir að hægt sé að við- halda tækjum í Fræðslumiðstöðinni. 19,2 milljónir kreditkortafærslna voru gerðar í svokölluðum posum ís- lenskra verslana og þjónustufyrir- tækja í fyrra en færslumar voru 16,6 milljónir á árinu 1998. Að sögn Ragnars Önundarsonar, framkvæmdastjóra Europay á Is- landi, fjölgaði færslum viðskiptavina fyrirtækisins úr 4,2 milljónum í 5,4 milljónir en hjá Visa fjölgaði færslum úr 12,4 í 13,8 milljónir. Samtals veltu viðskiptavinir Euro- pay á þennan hátt 18,3 milljörðum króna en veltu 13,3 milljörðum árið 1998. Viðskiptavinir Visa veltu 47,6 milljörðum króna í gegnum posa- kerfið í fyrra en 40,6 milljörðum árið áður. „Við eram að fá mjög væna sneið af aukningunni, en Visa er líka að bæta við sig,“ segir Ragnar um breytingar á markaðshlutdeild fyrir- tækjanna. „Markaðshlutdeild okkar í kreditkortaviðskiptum er að vaxa úr 24,6% í 27,8% en í debetkortum fór hlutdeild okkar úr 28,4% í 32,3%.“ Um skýringar á breyttri markaðs- hlutdeild segir hann að á síðasta ári hafi Europay byrjað að dreifa kredit- kortum sínum í gegnum banka og með 180 nýjum afgreiðslustöðum hafi áhriftn orðið þessi. Debetkorta- viðskipti jukust einnig umtalsvert, að sögn Ragnars. Á síðasta ári voru gerðar 18,8 milljónir færslna á Visa Electron-debetkort fyrir 60,8 millj- arða króna en 8,9 milljónir færslna á Maestro-debetkort Europay fyrir 28,9 milljarða króna. 1998 voru gerð- ar 16,6 milljónir færslna fyrir 51,5 milljarða króna með Visa-debetkort- um en 6 milljónir færslna fyrir 20,4 milljarða með Maestro-kortum. I tölunum hér að ofan er aðeins miðað við greiðslur í gegnum posa, hvorki er tekið mið af færslum í hrað- bönkum né rað- og boðgreiðslum. Snjallkort væntanlegt Ragnar segir að meðal-Islending- urinn sé nú með tvö alþjóðleg greiðslukort, eitt debetkort og eitt kreditkort. „Það er mjög áberandi að debetkortin hafa nánast gengið af tékkunum dauðum; fyrirtæki nota tékka ennþá en einstaklingar draga ekki upp tékkhefti nema einstöku sinnum á ári,“ segir hann. Stefnt er að því að um mánaðamótin febrúar- mars komi svokölluð snjallkort á markað hériendis og að snjallkort leysi flestöll venjuleg debetkort af hólmi á þessu ári. Ragnar segir að með tilkomu snjallkorta dragi veru- lega úr notkun almennings á seðlum ogmynt.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.