Morgunblaðið - 02.03.1997, Blaðsíða 24

Morgunblaðið - 02.03.1997, Blaðsíða 24
24 SUNNUDAGUR 2. MARZ 1997 MORGUNBLAÐIÐ Morgunblaðið/Ásdís Ásgeirsdóttir ÁRNI Helgason, framkvæmdastjóri áfengisverksmiðjunnar Catco, segir stefnt að því að 80% framleiðslunnar verði til útflutnings. GÚRKUVODKI TIL BRETLANDS VIÐSKIPn AIVINNULÍF Á SUNNUDEGI ► Árni Helgason er framkvæmdastjóri og einn af eigendum Catco hf. er framleiðir og selur íslenskt brennivín og fleiri áfeng- istegundir. Hann er frá Dalvík, 32 ára gamall og lauk stúdents- prófi frá Menntaskólanum á Akureyri. Kona hans er Ragnheiður Þórðardóttir og eiga þau tveggja ára son auk þess sem Árni á þijá syni frá fyrra hjónabandi. Árni vann um árabil hjá búvöru- deild SÍS og síðar Goða hf. þar sem hann var markaðsstjóri við sölu á kjötvörum á innanlandsmarkaði. Vorið 1994 hóf hann störf lyá Catco sem þá sinnti eingöngu tilraunum til útflutnings á lamba- kjöti sem voru mikið áhugamál eiganda Catcos, Þórhalls Stein- grímssonar kaupmanns í Grímsbæ er stofnaði fyrirtækið 1993. Síðar, haustið 1995, keypti Catco áfengisverksmiðju af Eldhaka hf. og um sama leyti varð Árni hluthafi í Catco ásamt Kaupfé- lagi Borgfirðinga. eftir Kristjón Jónsson ARNI stundaði nám í sagn- fræði og heimspeki við Háskólann en sneri sér síðan að viðskiptum. „Ég lauk aldrei prófi í Háskólanum, á enn eftir að skila lokaritgerðinni en tel að námið hafi nýst mér ágæt- lega. Háskólanám er yfirleitt þann- ig að um er að ræða ákveðið við- fangsefni sem finna þarf lausn á. Menn viða að sér eins miklum upp- lýsingum og hægt er til að nálgast skynsamlega lausn og taka síðan ákvörðun eða setja fram kenningu eftir því sem við á hveiju sinni. Ég held að jafnt sagnfræðin sem heimspekin hafi hjálpað mér í því sem ég er að gera,“ segir Ámi. Hann segir föður sinn hafa rekið fyrirtæki og viðskipti hafí ávallt verið sér hugleikin en jafnframt hafi hann haft gaman af sagnfræði og ættfræði auk heimspekinnar. „Við keyptum verksmiðjuna af Eldhaka sem hafði keypt hana af ÁTVR 1992 en vélamar eru að miklu leyti frá 1988. Uppskriftimar fylgdu með, að minnsta kosti vitum við ekki betur, hver veit nema við reynum einhvern tíma að búa til krækiberjalíkjör sem eitt sinn var til hjá ÁTVR en gekk víst ekki vel á sínum tíma. Hvannarótarbrenni- vínið erum við þegar búnir að prófa og það fékk geysilega góðar viðtök- ur. Þetta kom okkur á óvart og var mjög gaman. Við erum með brenni- vín á eikartunnum til að framleiða gamalt, íslenskt brennivín og ætlum að setja það á markað fyrir næstu jól, það verður tilbúið í sumar. Vélarnar vom fyrst fluttar á sín- um tíma úr Stuðlahálsinum suður í Hafnarfjörð en við keyptum þetta síðan í október 1995 og fluttum vélasamstæðuna upp í Borgarnes í húsnæði Mjólkursamlagsins. Engjaás ehf. er fyrirtæki sem tók við eignum Mjólkursamlagsins og það leigir okkur aðstöðuna í Borg- arnesi. Kaupfélagið á að verulegu leyti Engjaás en aðrir hluthafar eru m.a. Mjólkursamsalan. Getum einbeitt okkur að sölumálum Sú hugmynd að flytja verksmiðj- una upp í Borgarnes kom fljótt upp hjá okkur. Markmið okkar var að einbeita okkur að sölumálunum. Við vissum að Icy-vodkinn hafði verið framleiddur í húsinu og starfs- fólkið kunni því að framleiða áfengi. Mjólkursamlagið var á brott og þes_s vegna var húsnæði fyrir hendi. Ég þekkti til á staðnum vegna fyrri starfa minna hjá Goða og treysti vel starfsfólkinu. Það er margt sem þarf að huga að, t.d. er hreinlæti mjög mikilvægt við áfengisframleiðslu eins og í mat- vælaframleiðslu. Starfsmenn eru á launaskrá hjá Engjaási sem er verk- taki hjá Catco, sér um framleiðslu, viðhald á vélum, átöppun og alla verksmiðjustjórnina. Við höfum því getað einbeitt okkur að sölunni og útflutningnum og satt að segja haft afskaplega litlar áhyggjur af framleiðslunni. Við erum auðvitað í góðu samstarfi við þá um allt og tökum ákvarðan- ir um innkaup á hráefnum, vara- hlutum og slíku, við ákveðum einn- ig framleiðslumagn. Velta Cateo í fyrra með áfengisgjöldum var um 300 milljónir króna, nær allt áfeng- issala. Séu gjöldin dregin frá var veltan um 40 milljónir en búist við að hún verði 90 milljónir á þessu ári.“ Vissirðu eitthvað um áfengis- framleiðslu áður en þú fórst út í þetta? „Ég hef ekki lært neitt formlega um þetta en hef hins vegar lengi verið áhugamaður um víngerð og áfengi og lesið mikið um vín, fyrst og fremst léttvín, fylgst með hrær- ingum í þessu í allmörg ár. Þegar þetta kom til leið mér afskaplega vel yfir því að vera kominn í svona umhverfi!" Þið stefnið að útflutningi til Bretlands, hvernig eru horfurnar? „Við ætlum að selja þangað nýjan vodka, reyndar fimm gerðir alls. Tegundarheitið er Pölstar, ráðgjaf- ar okkar í Bretlandi lögðu til að þetta nafn yrði notað en sjálfir hefð- um við helst kosið að íslenskt orð yrði fyrir valinu. Við fengum þó að hafa íslenskan staf í því en nafnið sjálft merkir ekki neitt í sjálfu sér, það minnir hins vegar talsvert á Pole Star eða Pólstjörnuna, er svip- að í framburði. Við kynnum fyrst Pölstar Prem- ium og annan sem kenndur er við gúrku, Cucumber. Hugmyndina að því að búa til vodka með gúrku- bragði átti Þórhallur og þótt hlegið væri að henni í fyrstu hefur hún reynst mjög snjöll. Á tveim tegund- um fengum við að nota íslensk heiti, þeir heita Sítróna og Pipar, sá fimmti Cranberry. Það hefur verið gífurleg þróun í þessum efnum síðustu tíu árin. Menn leggja nú miklu meira upp úr útliti, sérhönnuðum flöskum og bragðbættu, sterku áfengi en áður. Kynning á Café de Paris Þetta eru þaulreyndir aðilar sem við erum í samvinnu við úti og þeir eru með margar hugmyndir á pijón- unum í sambandi við kynninguna en markaðsetningin hefst formlega í lok mars eða byijun apríl. Hún verður á einum frægasta nætur- klúbbnum í London, Café de Paris, þar sem margar poppstjörnur eru tíðir gestir. Ef allt gengur upp ger- um við ráð fyrir að eftir þijú ár flytjum við út allt að 500.000 flösk- ur árlega til Bretlands og það merk- ir að við förum langt með að þre- falda framleiðsluna hjá okkur. Við létum hanna nýja flösku af venjulegri stærð en einnig bjóðum við neytendum nýja gerð, litla 20 sentilítra flösku, sem ekki hefur verið reynt áður. Við erum full bjartsýni, núna seljum við meira en 80% framleiðslunnar á innanlands- markaði, 20% eru seld erlendis en við stefnum að því að snúa þessu hlutfalli við á nokkrum árum, að sjálfsögðu án þess að minnka hlut- deildina hér.“ Hvernig eru forsendur fyrir því að reka fyrirtæki af þessu tagi hér- iendis, mega t.d. ekki auglýsa og eiga svo mikið undir ákvörðunum ÁTVR? „Það getur núna tekið allt að þrjú ár að komast á reynslulista hjá vínbúðum ÁTVR með nýjar teg- undir. Við vitum vel að samkvæmt reglum Evrópska efnahagssvæðis- ins eiga allir að hafa jafnan aðgang en við höfum velt því fyrir okkur að vörunni er núna skipt í reynslu- flokka þar sem miðað er við verð eða tegundir án landfræðilegrar skilgreiningar, aðeins sagt rauðvín, hvítvín og svo frv. Er ekki alveg eins hægt að búa til flokka sem miða við landsvæði? Þá væri hægt t.d. að vera með norrænt vodka í einum flokknum, evrópskt í öðrum, suður-amerískt í þeim þriðja, ástr- alskt í þeim fjórða, nýsjálenskt í þeim fimmta. Flokkun eftir landsvæðum yrði að mörgu leyti betri fyrir neytand- ann, hann gæti betur fylgst með því sem væri að gerast. Tegundir frá þessum svæðum þurfa að fá að vera á markaðnum meðan þær eru að þróast. Þetta eru hugmyndir sem við höfum verið að móta en höfum reyndar ekki kynnt fyrir ÁTVR eða annars staðar fyrr en nú og ekkert að því að gera það hér í Morgun- blaðinu! Þetta er mjög brýnt, ég get nefnt að tilraunin með Hvanna- rótarbrennivínið var dýr, tapið var nokkur hundruð þúsund. Við létum hanna nýjan miða og Iögðum í mik- inn kostnað við vöruþróun, gerðum tilraunir með sýnishorn af hvanna- rótarolíu frá mörgum stöðum. Kíló- ið af henni kostar yfir hundrað þúsund krónur. Kerfið er þannig núna hjá ÁTVR að við getum, stundum eftir nokk- urra ára bið vegna þess að margar erlendar tegundir bætast stöðugt við, fengið nýja tegund setta í reynslusölu í átta mánuði. Þá kanna þeir sex af þessum mánuðum til að athuga sölutölur og reynist þær nógu háar er tegundin höfð áfram í hillunum, annars verður fólk að sérpanta hana. Við getum líka fengið að koma nýrri tegund að með því að láta flokka hana sem mánaðarvín og það gerðum við með Hvannarótar- brennivínið um jólin. Þessar tegund- ir tengjast ákveðnum tímabilum, það geta verið jólin, þorrinn, sumar- ið, haustið. ÁTVR taldi að Hvanna- rótarbrennivin ætti erindi við jóla- verslunina, það var sett í sölu um miðjan desember. Mánuðurinn teygist reyndar fram á þorrann, við fáum sex vikur. Hvannarótarbrennivín og ÁTVR Vandinn við þetta er að við meg- um nánast ekki segja frá því að þetta sé komið í hillurnar, við meg- um ekki auglýsa. Það sem við höf- um reynt er að vekja athygli fjöl- miðla á því sem við erum að gera. Hvannarótarbrennivínið vakti at- hygli og fékk töluverða umljöllun en þetta gerðist um jól og áramót, aðstæður eru öðruvísi en venjulega og þegar farið var að fjalla um þetta fyrir alvöru var vínið farið úr hillunum hjá ÁTVR. Þá þarf að sérpanta það. Við höfum sótt um að tegundin fái að fara í reynslusölu og ég vona að það sé rétt sem ég heyri að ætlunin sé að gera það auðveldara en verið hefur en hingað til hefur þetta tekið frá hálfu öðru upp í þijú ár. Við erum í samstarfi við Heild- verslun Alberts Guðmundssonar og Hagafell ehf. um dreifingu og sölu til veitingahúsa, teljum að þannig sinnum við best óskum viðskipta- vina sem vilja gjarnan geta keypt margvíslegar tegundir af áfengi af sama aðila. Okkur vantar enn léttu vínin en erum að helja innflutning á þeim, þar á meðal vín frá Kanada, Austurríki og Spáni. Oft kemur sér vel að geta komið nýrri tegund að hjá veitingahúsunum til kynningar, þá sér fólk nýja flöskumiða á bam- um eða nafn á vínseðlinum og fær áhuga á tegundinni.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.