Morgunblaðið - 26.02.2006, Qupperneq 46

Morgunblaðið - 26.02.2006, Qupperneq 46
46 SUNNUDAGUR 26. FEBRÚAR 2006 MORGUNBLAÐIÐ UMRÆÐAN 1. MARS verður haldin á vegum Menntasviðs Reykjavíkurborgar Ráðstefnan Skóli á nýrri öld – Einstaklingsmiðað nám – fræðin í framkvæmd. Aðalfyrirlesari er Ca- rol Ann Tomlinson, prófessor í menntunarfræðum við Virginíuhá- skóla. Hún mun fjalla um lyk- ilatriðin í einstaklingsmiðuðu skólastarfi. Á undanförnum árum hefur ver- ið mikil vakning meðal skólamanna hér á landi að þróa skólastarf í átt til einstaklingsmiðunar og í stefnu Reykjavíkurborgar í fræðslu- málum hefur einstaklingsmiðað nám og samvinna nemenda verið áhersluatriði undanfarin ár. Sí- menntun kennara og skólaþróun hefur því markvisst tekið mið af þessari stefnu og kennarar hafa kynnt sér leiðir til að hrinda kenn- ingum um einstaklingsmiðað nám í framkvæmd með nemendum sín- um. Haldin hafa verið námskeið með þátttöku allra starfsmanna skóla þar sem oftar en ekki hefur verið stuðst við hugmyndir Carol Ann Tomlinson, prófessors í menntunarfræðum við Virgíníuhá- skóla. Hugmyndir hennar eru sér- lega áhugaverður fyrir þá sem vilja kynna sér nýja kennsluhætti. Hún byggir á langri reynslu af kennslu og sérkennsluráðgjöf, en hún hefur hvort tveggja lagt sig eftir að kenna nemendum með námsörðugleika sem og bráðgerum börnum. Tomlinson skilgreinir ein- staklingsmiðun (differentiation) sem markvissa viðleitni kennarans til að bregðast við þörfum sér- hvers nemanda eða nemendahóps fremur en að kenna heilum bekk eins og allir séu í grundvallar- atriðum eins. Nokkur lykilatriði sem hún telur að huga þurfi að eru; að nemanda séu sett skýr markmið og að inntak náms sé merkingarbært og áhugavert, að gerðar séu kröfur sem reyna á getu hvers og eins, að námsmati verði breytt í takt við nýjar áherslur í námi og að náms- umhverfið sé jákvætt og hvetjandi og styðji við sjálfstæði nemenda. Lykilatriði við einstaklingsmiðun Að mati Tomlinsson eru fleiri grundvallarreglur sem þarf að taka mið af. Einstaklingsmiðuð kennsla þarf að vera sveigjanleg. Námsmarkmið þurfa að vera vel skilgreind og skýr. Kennslu og námsaðferðir eru aðeins verkfæri sem hægt er að nota á ýmsa vegu til að stuðla að árangri. Einstaklingsmiðuð kennsla á rætur sínar að rekja til markviss og stöð- ugs mats á náms- þörfum nemandans. Kennslan verður ár- angursríkust ef kennarar þekkja námsþarfir nemenda og áhugasvið. Allar upplýsingar um nemandann eru nýttar til að skipu- leggja markvissa kennslu fyrir hann. Sveigjanleg hópa- skipting hjálpar til við að tryggja að nemendur hafi fjölbreytt náms- tækifæri og vinnuaðstæður. Kenn- arinn skipuleggur síbreytilega námstilhögun þar sem hann nýtir kosti þess að kenna öllum í einu, kenna í smærri hópum og hverjum og einum fyrir sig. Námstilhögun og vinnulag á stöðugt að vera við hæfi allra nem- enda. Þessi mikilvæga meginregla felur í sér að nemendur takist á við verkefni sem þeir ráða við og vekja áhuga þeirra. Einstaklings- miðun gerir ekki ráð fyrir mis- munandi verkefnum fyrir sérhvern nemanda heldur nægilegum sveigj- anleika til að mæta ólíkum nem- endum með misjafnar þarfir. Nemendur og kennarar eru samherjar í námi. Í einstaklings- miðuðu námsumhverfi rannsaka kennarar nemendur sína og hafa þá stöðugt með í ráðum um námið og kennsluna. Árangurinn af þessu verður sá að nemendur verða sjálf- stæðari námsmenn. Fræðin í framkvæmd Carol Ann Tomlinson hefur ritað fjölmargar bækur um kenningar sínar þar sem hugtakið ein- staklingsmiðun er lykilatriði. Bandarísku skólaþróunarsamtökin ASCD gefa út bækur hennar en auk þeirra hefur hún skrifað fjöldann allan af fræðigreinum um hugmyndir sínar. Meðal nýjustu bóka hennar er Fulfilling the Promise of the Differentiated Classroom (2003) en þar leggur höfundur áherslu á að góð kennsla hefjist á góðum samskiptum milli nemenda og kennara. Til þess að gera nemendur virka í eigin námi verða kennarar að gera sér grein fyrir því að það er ekki síður mik- ilvægt hvernig þeir kenna en hvað þeir kenna. Þeim sem vilja kynna sér kenn- ingar Carol Ann Tomlinson er bent á yfirlit yfir bækur hennar og greinar á slóðinni oldusel.is/ skolamat en þar er meðal annars að finna þýðingu greinarhöfunda á þriðjungi bókarinnar Leadership for Differentiating Schools & Classrooms, sem gerð var með leyfi útgáfufyrirtækis Tomlinson. Einnig má finna efni um Toml- inson á vef Ingvars Sigurgeirs- sonar, prófessors við KHÍ. Kennarar og annað áhugafólk um skólaþróun og skapandi og fjölbreytta kennsluhætti er hvatt til að láta þessa heimsókn Carol Ann Tomlinson ekki fram hjá sér fara. Auk þess að flytja erindi á fyrrnefndri ráðstefnu mun Toml- inson halda fyrirlestur í Kenn- araháskóla Íslands fimmtudaginn 2. mars. Gengið út frá getu hvers og eins Sif Vígþórsdóttir og Valdimar Helgason fjalla um kenningar Carol Ann Tomlinson ’Kennarar og annaðáhugafólk um skólaþróun og skapandi og fjöl- breytta kennsluhætti er hvatt til að láta þessa heimsókn Carol Ann Tomlinson ekki fram hjá sér fara.‘ Sif Vígþórsdóttir Sif er skólastjóri Norðlingaskóla. Valdimar er aðstoðarskólastjóri Ölduselsskóla. Valdimar Helgason Fréttir á SMS Sími 530 6500 Finnbogi Hilmarsson, Einar Guðmundsson og Bogi Pétursson löggiltir fasteignasalar Opið mán.- fös. frá kl. 9-17 Glæsileg, stílhrein og vel skipulögð 140 fm neðri sérhæð í reisulegu húsi á þess- um vinsæla stað í Vesturbænum. Stórar og góðar samliggjandi stofur og þrjú svefnherbergi. Fallegur arinn og skrautlistar í lofti. Íbúðin hefur verið mikið end- urnýjuð að innan, m.a. eldhús, baðherbergi og öll gólfefni. Um 26 fm bílskúr fylgir. Verð 43 millj. Grenimelur 3 - opið hús í dag Opið hús er á eigninni milli kl. 15-17 í dag. Verið velkomin! VERSLUNAR- OG ATVINNUHÚSNÆÐI – TIL LEIGU – SMIÐJUVEGUR 3, KÓPAVOGI (á móti Orkunni, Bónus og BYKO) 2.700 m² verslunar- og atvinnuhúsnæði. Þar af allt að 2.300 m² á einu gólfi og í einum sal. Allt að 5,5 m lofthæð og góð bílastæði. Hamraborg 20A, 200 Kópavogur sími: 554 4000 – fax: 554 4018 www.husalind.is Nánari upplýsingar veitir Barbara í síma 554 0400 eða 863 5404. leiguradgjof@leiguradgjof.is Erum með í einkasölu einstaklega flotta 93,4 fm endaíbúð á 3. og efstu hæð í fallegu litlu fjölbýli á frábærum stað rétt við mjög góða þjónustu, bæði leikskóla, grunn- skóla og mjög góða íþróttaað- stöðu í Smáranum. Vandaðar innréttingar. Kirsuberjaparket á gólfum. Glæsilegt flísalagt bað- herbergi með vandaðri innr. og bæði baðkari og sturtuklefa. Mikið útsýni. Sérþvottahús í íbúðinni. Mjög góð sameign. Upplýsingar um eignina er hægt að fá hjá Þórarni sölumanni á Valhöll í s. 899 1882. Verð 21,9 m. Ingólfur G. Gissurarson, lögg. fast. www.valholl.is Opið virka daga frá kl. 9.00-17.30. LAUTASMÁRI - GLÆSILEG 3JA HERB. ENDAÍB.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.