Eimreiðin


Eimreiðin - 01.07.1895, Qupperneq 18

Eimreiðin - 01.07.1895, Qupperneq 18
98 Það er ástarfar milli álfkonu t. d. og mennsks manns, sem jeg á við hjer, og eins hitt, að álfkona leitar hjálpar hjá mennskri konu í barnsnauð. I álfasögunum í ísl. þjóðsögum og ævintýrum kemur hvorttveggja mjög opt fyrir, og það sem vjer hjer eptir höfum af álfum að segja, er tekið eptir og úr þessum álfasögum. Eptir því sem tímar liðu fram, hlutu hinar upprunalegu hug- myndir um álfana að gleymast, að sama skapi sem heiðnar trúar- skoðanir týndust, og breytast á margvíslegan hátt; og hefur þegar verið eitt dæmi að minnsta kosti sýnt í þá stefnu. Um uppruna álfa fer nú tveim sögnum. Onnur er sú, að þeir sjeu systkin mannanna, börn Adams og Evu; segir sagan, að Eva hafi falið suma krakkana, þegar guð heimsótti þau Adam einu sinni, af því að þeir hafi verið óþvegnir og óhreinir; þá hafi guð sagt: »Það. sem skal hulið fyrir guði, skal hulið fýrir mönnum«; þessir krakkar hafi svo orðið forfeður huldufólksins. Hin sagan er sú, að þeir sjeu englar, sem engu ljetu sig varða aðferð Lucífers —, »vóru með hvorugum« —; þeir vóru því reknir niður á jörð og urðu álfar. Annars er trúin sú, að álfar fæðist og deyi sem menn, en verði allajafna langlífari; eru þeir að því leyti, sem mörgu öðru reyndar, á æðra stigi. Að útliti til er það allt fallegt fólk og föngulegt, svipmikið, en opt nokkuð stórskorið. Það er optast nær bláklætt (þ. e. í svörtum vaðmálsklæðum, sem er aðalbúningur Islendinga sjálfra); þó er einstöku sinnurn talað um rauð klæði; kirkjufólk er í lit- klæðum, og við hátíðleg tækifæri er það prý'tt gulli og gersemum, kvennfólkið hefur skautafald, hempur og að öðru leyti búning sem mennskar konur. Að búningur álfmeyja hafi yfir höfuð verið álit- legur og ekki af lakara tagi sýna t. d. þessar vísur: A bláu var pilsi en beltið var vænt, bundið um enni silkiband grænt, skautafald háan, hvítan sem ull, á hendinni bar hún þríbrotið gull. Blátt var pils á baugalin, blóðrauð líka svuntan fin, lifrauð treyja, lindi grænn, líka skautafaldur vænn.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76

x

Eimreiðin

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.