Morgunblaðið - 22.11.1986, Qupperneq 38

Morgunblaðið - 22.11.1986, Qupperneq 38
38 MORGUNBLAÐIÐ, LAUGARDAGUR 22. NÓVEMBER 1986 Guðni Ágústsson: Iðgjöld greidd lífeyris- sjóðum ekki skattlögð Alagning tekjuskatts sársaukafull Guðni Ágústsson (F.-Sl.) mælti nýlega fyrir fyrsta þingmáli sínu, frumvarpi um frádráttarbæmi iðgjalda til lifeyrissjóða frá skatt- stofni, hvort sem valinn er 10% frádráttarreglan eða ekki. Framsaga Guðna var jafnframt „jómfrúræða" hans á þingi. Hún fer hér á eftir að meginefni. Hér er lagt fram frumvarp til laga um breytingu á lögum nr. 75 frá 1981, um tekjuskatt og eignar- skatt, með síðari breytingum. Flutningsmenn leggja til að iðgjöld greidd lífeyrissjóðum skuli draga frá tekjum manna óháð því hvort valinn er 10% frádráttur eða ekki og að lög þessi öðlist þegar gildi og komi til framkvæmda við álagn- ingu skatta árið 1987 vegna tekna ársins 1986. Áður en lengra er haldið til að rökstyðja þetta frumvarp vill fyrsti flutningsmaður segja það sem sína skoðun, að eitt hið biýnasta verk- efni sem bíður þingmanna er að endurskoða í heild sinni lögin um tekju- og eignarskatt. Þess er vart að vænta að það þing sem nú situr og ber einkenni þess að kosningar eru í nánd nái samstöðu um það mál, en mikilvægt er að stjóm- málaflokkar og sem flest öfl í þjóðfélaginu geti náð samstöðu um breytingar sem stuðla að jöfnuði í þjóðfélaginu og að réttlætið megi sem fyrst sigra það ranglæti sem hér hefur ríkt í þessu efni á sfðustu árum. Ekkert mál í þjóðfélaginu í dag veldur jafnsársaukafullri reiði og álagning tekjuskattsins. Þar kemur til að þeir sem virðast oft og tíðum hafa best lífskjör geta, miðað við þær flóknu frádráttarreglur sem nú gilda, reiknað sig skattlausa, svo og hitt að skattsvik og svonefnd „svört atvinnustarfsemi" eru talin til sjálfsbjargarviðleitni. Við íslendingar, sem búum í litlu kunningjasamfélagi, þurfum á að halda einföldu og auðskiljanlegu skattkerfi. Ég endurtek: brýnasta verkefnið í réttlætismálum hér inn- anlands er að stjómmálaflokkamir hætti að slá úr og í í þessu máli, heldur setji afl og þekkingu í gang að finna leiðir sem sættir þjóðfé- lagsþegnanna í þessu máli. Ég tei að þetta frumvarp sé góð- ur áfangi á þessu þingi og að Alþingi sýni þar í verki, ef að lögum verður, að menn skynja tvennt: Fyrst og fremst hversu ranglátt er að skattleggja iðgjöld sem lögð eru í sjóð til framtíðarinnar og koma fólki til tekna löngu, löngu síðar. Hér er heldur ekki um stórt tekjutap að ræða fyrir ríkissjóð og að auki auðvitað mjög ranglátt að tvískatta þessar tekjur fólks eins og gert er nú í ríkum mæli. Enn fremur er framtíðin ekki bara áhyggjuefni þeirra sem aldraðir verða heldur hinna sem nú eru að spretta úr grasi, hvemig þeir geti skammlaust veitt öllu því fullorðna fólki farborða á fyrstu tugum næstu aldar. Margt fleira kemur til greina, ekki síst að ríkisvaldið t.d. greiddi fyrir því að fólk mætti stofna eigin eftirlaunasjóði. Um það sagði með leyfi forseta Sigurður B. Stefánsson í gagnmerkum greinum í Morgun- blaðinu nýlega, greinum um skatt- kerfisbreytingar Bandaríkjamanna og tekjuöflunarkerfí íslenska ríkis- ins: „Lífeyriskerfi íslendinga hefur verið í endurskoðun um árabil og hefur raunar verið bætt og lagfært til muna á síðustu áram með því að veita þeim ákveðin lágmarksrétt- indi sem höfðu engin eða hverfandi réttindi fyrir. Á hinn bóginn er kerf- ið enn klofið í marga tugi lífeyris- sjóða sem allir era opinberlega viðurkenndir, t.d. með því að greiðslur lífeyrissjóðsgjalda til þeirra njóta skattafrádráttar. Þau lífeyrisréttindi sem sjóðir þessir lofa era þó afar mismunandi. Talið er að margir sjóðanna geti ekki staðið við skuldbindingar sínar þegar þjóð- in tekur að eldast eða þegar fólk á vinnualdri verður orðið miklu færra hlutfallslega í samanburði við böm og unglinga og lífeyrisþega en nú er. í nágrannalöndum hefur í aukn- um mæli verið farin sú leið til að bæta úr ástandinu í lífeyrismálum að gefa fólki kost á að koma sér upp eigin eftirlaunasjóðum. Sjóðir þessir geta verið einkaeign þess sem sparar, einstaklings eða fjölskyldu eða á vegum fyrirtækja fyrir hönd starfsmannanna. Þessir eftirlauna- sjóðir, sem jafnan njóta einhvers konar skattfríðinda til jafns við opinber lífeyriskerfi, era einkum hugsaðir sem viðbót við þann lífeyri sem opinbera kerfið tryggir. Með þessum hætti er þeim sem vilja fresta neyslu og spara til síðari tíma gefínn kostur á að leggja fyrir og sá spamaður nýtur sömu og svip- aðra skattfríðinda og iðgjalda- greiðslur í opinbera lífeyriskerfí." Þama er hreyft mjög athyglis- verðu máli. í greinargerð framvarpsins segir: „Lífeyrismál verða okkur sífellt nærtækari eftir því sem sýnt er að meðalaldur þjóðarinnar hækkar. Því er ekki ólíklegt að menn spyiji sig hvemig við ætlum að sjá far- borða þeim mikla Qölda fólks sem verður að ljúka starfsævi sinni á 3. og 4. tug næstu aldar. Að bestu manna yfirsýn hefur það orðið að ráði að freista þess að safna í sjóði og ávaxta þá svo þessar byrðar leggist ekki af fullum þunga á böm okkar og bamaböm því að líklegt er að þegar þau verða komin á legg muni fjórir vinnandi menn í þjóð- félaginu þurfa að standa undir hveijum einum lífeyrisþega í stað átta vinnandi manna sem nú er. Ef lífeyrisiðgjöld verða frádrátt- arbær mun það hvetja til þess að þau verði betur innt af hendi, en á því er mikill misbrestur nú, og mun það þannig stuðla að eftirliti og betri framkvæmd lagp nr. 55/1980, um starfskjör launafólks og skyldu- tryggingu lífeyrisréttinda. Hryggilegt er að sjá hvemig al- mennu lífeyrissjóðimir, sem stofn- aðir vora um 1970, brannu upp í verðbólgunni. Margur er hugði sig vel settan í sínum lífeyrissjóði er það ekki eins og koma mun í ljós þegar að úttekt á einstökum sjóðum kemur á næstum áram. Verður þá brýnt að hvetja einstaklinga til kaupa á lífeyrisréttindum og búa þannig í haginn fyrir efri árin. Gagnvart ríkissjóði hefur þetta einnig þá þýðingu þegar til lengri tíma er litið að létt verður af út- gjöldum þeim sem samfélagið hefur nú af tekjutiyggingu og eftirlaun- um til aldraðra. Ekki skyldi vanmetinn þáttur uppsafnaðs lífeyris sem uppspretta innlends spamaðar. Nægir í því sambandi að minna á mikilvægi þess spamaðar við uppbyggingu húsnæðislánakerfísins og vissulega veitti þar ekki af meira fé. Minna má á að þrátt fyrir að hið nýja skattakerfí Bandaríkjamanna gerir ráð fyrir færri frádráttarliðum en áður tíðkuðust og að mönnum þar vestra gangi til einföldun skattakerfisins, þá hafa Banda- ríkjamenn séð ástæðu til að halda eftir sem áður inni möguleikum á frádrætti á fjármunum þeim sem lagðir era til lífeyrissjóða áður en til skattálagningar kemur. En það er trú manna að skattkerfi Banda- ríkjamanna verði haft til fyrirmynd- ar á Vesturlöndum á næstu áram og áratugum.“ Ég vil að lokum leggja á það áherslu að hér er hreyft miklu rétt- lætismáli sem hv. 109. löggjafar- þingi væri sómi að að leiðrétta, ekki síst þar sem verið er að ræða um iðgjöld sem lögð era í sjóð til framtíðarinnar og ríkisvaldið ástundar að tvískatta. atvinna — atvinna — atvinna — atvinna — atvinna — atvinna Siglufjörður Blaðberar óskast í Laugveg, Hafnartún og Hafnargötu. Uppl. hjá umboðsmanni í síma 71489. Svæfingalæknir óskast Svæfingalæknir óskast nú þegar til starfa við Sjúkrahús Keflavíkurlæknishéraðs í 60% stöðu. Laun samkvæmt kjarasamningi Læknafélags íslands og fjármálaráðuneytis. Búseta á Suðurnesjum er æskileg. Skriflegar umsóknir með upplýsingum um menntun og fyrri störf berist stjórn sjúkra- húss Keflavíkurlæknishéraðs og heilsu- gæslustöðvar Suðurnesja. Nánari uppl. gefur undirritaður í síma 92-4000. Fyrir hönd stjórnar sjúkrahúss Keflavíkurlækn- ishéraðs og heilsugæslustöðvar Suðurnesja, Eyjólfur Eysteinsson. Umbrot (Lay-out) Við erum á höttunum eftir reyndum umbrots- manni sem hefur næmt auga fyrir leturgerð og myndbyggingu. Hér gefst tækifæri til að taka þátt í að móta fjölbreytt auglýsinga- og kynningarefni fyrir hina ágætu viðskiptavini okkar. í umsókn skal tilgeina aldur, nám og fyrri störf. Umsóknarfrestur er til 1. desember. ARGUS ALHLIÐA AUGLÝSINGAÞJÓNUSTA RÁOGJÖF ÁÆTLANIR HÖNNUN ALMENNINGSTENGSL SÍÐUMÚLA 2 128 REYKJAVÍK SÍMI 685566 Sölumaður Kjörland hf., Svalbarðseyri, vill ráða sölu- mann til starfa sem fyrst. Upplýsingar gefur framkvæmdastjóri í síma 96-25800. SJÚKRAHÚSIÐ PATREKSFIRÐI Hjúkrunarfræðingar — sjúkraliðar Sjúkrahúsið á Patreksfirði óskar að ráða hjúkrunarfræðinga og sjúkraliða nú þegar eða eftir nánara samkomulagi. Allar upplýsingar gefur hjúkrunarforstjóri í síma 94-1110. Hjúkrunarforstjóri. Akureyri Vantar blaðbera í Suðurbrekkur og í Glerár- hverfi. Þarf að geta borið út fyrir hádegi. Upplýsingar á afgreiðslu Morgunblaðsins, Hafnarstræti 85, í síma 23905. Pli>r0]mi®>W>il>
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.