Morgunblaðið - 08.11.1986, Síða 25

Morgunblaðið - 08.11.1986, Síða 25
MORGUNBLAÐIÐ, LAUGARDAGUR 8. NÓVEMBER 1986 25 Bílastæðaskortur í miðborg Reykjavíkur vaxandi vandamál: Félagið Gamli Mið- bærinn vill fá bíla- geymslu í Faxaskála SÍVAXANDI bílastæðaskortur og umferðartakmarkanir í mið- bæ Reykjavíkur samfara stór- aukinni notkun bíla er orðið mikið áhyggjuefni bæði atvinnu- rekenda og íbúa þessa svæðis og nú hefur félagið Gamli Mið- bærinn lagt fram ákveðnar til- lögur til úrbóta og ákveðið að fylgja þeim eftir af þunga. Helsta lausnin sem félagið bendir á er að gera bílageymsluhús í Faxa- skála Eimskips og gera bílastæði á svæðinu umhverfis skálann, og hafa borgarstjóri og forstjóri Eimskips tekið því máli vel. Einn- ig munu samtökin benda borgar- yfirvöldum á ýmis svæði í miðbænum sem henta vel fyrir bilastæði Á blaðamannafundi lýsti stjóm Gamla Miðbæjarins þungum áhyggjum yfir framtíð bæjarhlut- ans ef ekki verði gripið í taumana. Þar kom fram hörð gagnrýni á stefnuleysi og sofandahátt stjóm- valda sem ekkert hefðu aðhafst þrátt fyrir ijölmörg viðtöl og ábend- ingar. Varaði stjómin við auknum flótta verslunar og þjónustu úr gamla miðbænum í önnur borgar- hverfi við óbreyttar aðstæður, við blasi þá verðhrun á eignum á svæð- inu og með dvínandi verslun og þjónustu fjari lífið í miðbæni’- smám saman út á sama tíma og ráðist sé í miklar framkvæmdir vegna verslana og þjónustumið- stöðva í Kringlunni, Mjóddinni og víðar. Því varar stjómin sérstaklega við frekari töfum á framkvæmdum við Laugaveginn:„Við sjáum með hryllingi fyrir okkur að Laugaveg- urinn líti út eins og skotgröf á sama tíma og Kringlan opnar," sagði Guðlaugur Bergmann formaður Gamla Miðbæjarins á blaðamanna- fundinum. Meðal tillagna félagsins til úrbóta má nefna að beygjubönnum við Laugaveg verði aflétt strax og að félagið fái að hafa hönd í bagga við skipulagningu á jólaumferðinni; að göngugötur í Gamla miðbænum verði hafðar opnar á kvöldin fyrir bflaumferð til að glæða bæinn lífí 19. flokksþing Framsóknarflokksins hófst í gær: Getum veríð stoltir af því sem við höfum afrekað — sagði Steingrímur Hermannsson um hlut framsóknarmanna á yfir- standandi kjörtímabili 19. FLOKKSÞING Framsóknar flokksins var sett að Hótel Sögu í gærmorgun. Steingrímur Her- mannsson forsætisráðherra og formaður Framsóknarflokksins sagði m.a.í upphafi ræðu sinnar: „Við framsóknarmenn getum verið stoltir af þvl, sem við höf- um afrekað á kjörtímabilinu. Við getum boðað stefnu nýs tíma, nýrrar aldar byggða á endur- reistum efnahagsgrunni. Við munum því bera höfuðið hátt er við göngum fyrir kjósendur að vori.“ í ræðu sinni rakti Steingrímur þau mál sem hann telur hafa verið mikilvægust á kjörtímabilinu. Síðar sagði hann: „Sá árangur sem að var stefnt, mun að lang mestu leyti nást. Verðbólgan mun verða um eða undir 10 af hundraði í lok ársins. Kaupmáttur ráðstöfunartekna mun aukast töluvért meira en ráðgert var, líklega um 8 af hundraði. Þrátt fyrir þetta mun viðskiptahalli verða minni en áætlað var, að öllum líkindum 1 til 1,5 af hundraði af þjóðarframleiðslu í stað 2,5%. Þetta má þakka því að peningalegur spamaður hefur aukist mjög og er nú orðinn meiri en hefur verið allt frá árinu 1972.“ Er forsætisráðherra ræddi þann árangur er náðst hefur í efnahags- markmiðum ríkisstjómarinnar, sagði hann: „Þvl fer víðsfjarri, að ég þakki ríkisstjóminni eða Fram- sóknarflokknum einum það, hve vel hefur til tekist. Að sjálfsögðu eiga ábyrgir aðilar vinnumarkaðarins stóran þátt í því. Sömuleiðis er ljóst, að ytri aðstæður hafa verið okkur hagstæðar." Steingrímur sagði að í lok þessa árs yrði kaupmáttur ráðstöfunartekna hærri hér á landi en hann hefur nokkm sinni verið og verðbólga yrði minni en hún hefur verið í 15 ár. „Atvinnuleysi er ekkert," sagði Steingrímur, „Þetta er mjög góður árangur. Því verður aldrei neitað.“ „Mér þykir leitt að heyra gefíð í skyn og jafnvel fullyrt að forusta flokksins og formaður hafí eða muni beita sér fyrir einstaka fram- bjóðendur," sagði Steingrímur m.a. er hann ræddi prófkjörsmál Fram- sóknarflokksins. „Það er alrangt." Síðar sagði hann að fylgi flokksins í þéttbýlinu suðvestanlands hefði mjög hrakað á undanfömum ámm. Hann sagði að svo gæti farið í næstu kosningum að það ákvarðað- ist hvort Framsóknarflokkurinn yrði tiltölulega lítill flokkur dreif- býlisins eða áfram aihliða þjóðmála- flokkur. „Sumum einsýnum mönnum, sem telja sig mjög harðs- víraða fulltrúa dreifbýlis, kann að þykja fyrri kosturinn vænlegur. „Eg er ekki í þeim flokki," sagði Steingrímur. „Ég sé ekki þau hörðu átök á milli dreifbýlis og þéttbýlis, sem sumir sjá í hveiju máli.“ Er Steingrímur kom þar í ræðu sinni, þar sem hann ræddi stjómar- myndun eftir næstu kosningar, sagði hann: „Ekki verður því svarað hér og nú. Því munu engir fordóm- ar ráða eins og því miður virðist einkenna einstaka andstæðinga Framsóknarflokksins. Úrslit kosn- inganna munu ráða miklu, en þó fyrst og fremst hvort samstaða næst um stefnu og þau grundvallar- atriði, sem við framsóknarmenn leggjum áherslu á.“ Lokaorð formanns Framsóknar- flokksins vom þessi: „Það er ný öld í augsýn. Ef rétt er á málum hald- ið, getur það orðið öld meiri framfara, betri lífskjara og betra mannlífs, en við höfum áður kynnst. Grundvöllurinn hefur verið lagður með endurreisn hins íslenska efna- hagslífs. Framundan er markviss og skipuleg vinna. Framsóknarflokknum er best treystandi til að hafa forustu um það verk. Það sýnir sagan." á ný; að fallið verði frá þeirri hug- mynd að tvístefnuakstur verði tekinn upp á Hverfísgötu og stræt- isvagnar fluttir þangað af Lauga- veginum því það sé röng stefna að skoða akstursleið strætisvagna um Laugaveginn með hliðsjón af því hve þeir eru lengi á leiðinni en láta þess í stað þjónustu við almenning ráða ferðinni. Einnig bendir félagið á ýmsa staði í miðbænum sem henta fyrir bflageymslur og bílastæði en eru nú illa nýttir og vanhirtir Morgunblaðið/Ámi Sæberg Stjórn Gamla Miðbæjarins á blaðamannafundi I Kvosinni I gær. Frá vinstri eru Jón Siguijónsson formað- ur umferðarnefndar félagsins, Ásgeir Hannes Eiriksson, Guðlaugur Bergmann, Ásgeir Bolli Kristinsson, Jón Hjaltason og Skúli G. Jóhannesson. Helgi Magnússon fyrrverandi endurskoðandi Hafskips: Nefnir skiptaráðendur og endurskoðanda „kross- fara“ Hafskipsmálsins - og ábyrga fyrir „offorsi“ og „réttarfarshneyksli“ í BÓKINNI „Hafskip, gjörning- ar og gæsluvarðhald", sen nýkomin er út, gagnrýnir Helgí Magnússon, fyrrverandi lög- giltm- endurskoðandi Hafskips ht'. harkalega ýmsa þá sem komiö hafa að rannsókn Hal'- skipsmálsins svokallaða, ei: Helgi sat í gæsluvarðhaldi um tima vegna rannsóknar máls- ins. Segir hanu meðal annars aö skiptaráðendur hafi gersv sekir um hroðaleg mistök, ann- arlegar hvatir hafi ráðið gerðum löggilts endurskoð- anda sem skiptaráðendur réðu sér til aðstoðar og rannsóknar- lögreglumenn hafi reynt að hræða sig til að játa á sig rang- ar sakir. Helgi segir að skiptaráðendur, þeir Ragnar H. Hall og Markús Sigurbjömsson, hafi brotnað und- an pressunní sem var á þeim í málinu og mengasc sjálfir af um • ræðunni sem var um málið í fjölmiðlum, á Alþingi og meðai almennings. Þeir hafi ekki haft nógu sterk bein til aö taka á málinu af sanngimi og hlutleysi eins og embættismönnum með dómsvald sæmi og virðist hafa nálgast verkefnið vissir um að hér væri stórkostlegt glæparpál á ferðinni. Fullyrðir Helgi að skýrsla þeirra og vinnubrögð hafí verið lituð af fyrirframafstöðu og allt hafí gengið út á að gera menn tortryggilega. Segir hann að skiptaráðendur verði fyrst og fremst að teljast ábyrgir fyrir hroðalegum mistökum sem orsök- uðu að sex menn voru hnepptir í gæsluvarðhald. Talar hann um reynsluleysi Ragnars og Markús- ar í að fást við stórmál af þessu tagi og leitar þar skýringa á meintum mistökum þeirra. Endurskoðunarmiðstöðin N. Mancher hf. aðstoðaði skiptaráð- endur við rannsókn málsins og vann meðal annars skýrslu um reikningsskii Hafskips. Valdimar Guðnasor. löggiltur endurskoð- andi, einn af eigendum fyrirtækis- ins, vann mest aö málinu og gagnrýnir Helgi hann fyrir skýrsl- una. „Málatilbúnaður Valdimars í þeirri skýrslu er að mínum dómi algert hneyksli," segir meðal ann- ars í bókinni, og einnig að Valdi- mar virðist hafa nálgast verkefnið með sama hætti og skiptaráðend- ur, það er með fyrirfram gefnar niðurstöður um glæpsamlegt at- hæfi. „Þessa þrjá menn hef ég leyft mér að nefna krossfara máls- ins og geri þá ábyrga fyrir þvi offorsi sem einkennt hefur mála- tilbúnað allan með kunnum afleið- ingum og réttafarshneyksli," segir Helgi Magnússon. Þá sakar hann N. Mancher og Valdimar Guðnason um að hafa látið annarleg sjónarmið ráða við rannsókn málsins. Þeir hafí viljað vekja á sér athygli og fá sem mestan heiður út úr því að „fletta ofan af öllu svindlinu", vegna þess að fyrirtækið hafí orðið und- ir í samkeppninni um forystuhlut- verk í endurskoðun hér á landi. Telur hann að fyrirtækið hafi misst sjónar á aðalatriðinu og þvi að framkvæma hlutlausa og mál- efnalega athugun. í bókinni lýsir Helgi vistinni í Síðumúlafangelsinu og segir að rannsóknarlögreglumenn hafi verið í taugastríði við sexmenn- ingana sem settir voru í gæslu- varðhald vegna Hafskipsmálsins í þeim tilgangi að brjóta þá niður þannig að þeir játuðu á sig sakir, hvort sem þeir hafi unnið tii sakar eða ekki. Telur hann að einn sex- menninganna hafi keypt sér nokkurra daga frelsi með þessu móti, og það hafi orðið á kostnað hinna. Hann lýsir yfírheyrslum og nefnir dæmi um að reynt hafí verið að hræða sig eða „terroris- era“ og helst að halda fyrir sér vöku næstu nótt svo hann yrði meðfærilegur í yfirheyrslu daginn eftir og segði það sem hentaði framgangi rannsóknarinnar. „Ég hafði haldið að svona framkoma þekktist bara í bókum," segir í bókinni. Helgi fjallar töluvert um rekst- ur Hafskips, einkum seinni árin og segir að margt hafi fari úr- skeiðis. Segir hann að kaup Hafskips á Cosmos flutningsmiðl- unarfyrirtækinu í Bandaríkjunum hafí verið mistök. Fyrirtækið hafí alla tíð verið rekið með tapi og verið baggi á Hafskip. Hann nefn- ir erfíðleika í rekstri skrifstofunn- ar í New York, og Atlantshafssigl- ingamar sem hann telur að hafi órðið banabiti fyrirtækisins. Nafn Björgólfs Guðmundssonar for- stjóra og svokallaðra „gull- drengja" hans er nefnt. í öllurn þessum tilvikum og gefíð í skyn að hann beri ábyrgð á mistökun- um. í kafla um viðræður forráða- manna Eimskips og Hafskips um hugsanlegan samruna eða yfir- töku Eimskips á íslandsrekstri Hafskips segir Helgi að viðræo- umai- hefðu verið til málamynda af hálfu Eimskipsmanna. Fyrir þeim hafí vakað að láta fjara undan Hafskip þannig að Eimskip gæti fengið flutningana fyrir ekk- ert eða lítið. Hann segir að viðræðumar við SÍS um stofnun sameiginlegs skipafélags hafi haf- ist á leynilegum viðræðum Páls G. Jónssonar stjómarmanns í Hafskip og Vals Amþórssonar stjómarformanns SÍS, og að Val- ur og Erlendur hafí sjálfir unnið að málinu frá upphafi.

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.