Morgunblaðið - 12.08.1998, Side 56

Morgunblaðið - 12.08.1998, Side 56
Drögum næst 24.ádúst HAPPDRÆTTI HÁSKÓLA ÍSLANDS MORGUNBLAÐW, KRINGLAN1,103 REYKJAVIK, SÍMIS69U00, SÍMBRÉF 5691181 PÓSTHÓLF3040, NETFANG: RITSTJ@MBL.1S, AKUREYRI: KAUPVANGSSTRÆTI1 MIÐVIKUDAGUR 12. ÁGÚST 1998 VERÐ í LAUSASÖLU 125 KR. MEÐ VSK Talið að þýsku feðgarnir þrír hafí látist samstundis í flugslysinu í Vesturhorni í fyrradag Eldur kviknaði í vélinni er hún flaug inn í klettabeltið FLAK flugvélar þýsku feðganna þriggja fannst um klukkan tvö í gær og voru feðgarnir látnir er björgunarmenn komu á slysstaðinn í Vestur- homi austan við Höfn í Homafirði. Talið er að þeir hafi látist um leið og vélin rakst í fjallið, en við áreksturinn kviknaði í hluta vélarinnar. Að- koman á slysstað var hrikaleg að sögn björgunarmanna. Þeim fimm björgunarmönnum úr Hafnarfirði og Kópavogi sem fyrstir komu á vett- vang var boðin áfallahjálp er þeir komu til Reykjavíkur síðdegis í gær. Samkvæmt heimildum Morgun- blaðsins hét þýski flugmaðurinn sem lést, ásamt tveimur sonum sínum, i'í '■^Manfred Jaschke. Hann var 46 ára gamall, búsettur í Berlín. Jaschke lagði stund á kínverskar lækningar og var kunnur fyrir störf sín í Þýskalandi. Synir hans tveir sem fórust ásamt honum í slysinu voru hálfbræður, 20 ára og 12 ára gamlir. Móðir yngri sonar hans býr nú í Kína ásamt ungu barni þeirra. Flug- vélin var af gerðinni Piper Saratoga, skráð í Bandaríkjunum. Sást síðast á ratsjá við Náttmálatind Þegar slysið átti sér stað var skyggni mjög slæmt og lítur út fyrir að flugmaðurinn hafi flogið yfir Al- mannaskarð, tekið beygju yfir Papafjörð, fyi-ir Papós og síðan stefnt beint á fjallið. Ljóst er að hann var kominn talsvert af leið. Guðbrandur Jóhannsson, formað- ur svæðisstjórnar í V-Skaftafells- sýslu, sagði í samtali við Morgun- blaðið að talið væri að flugvélin hefði tekið ranga stefnu frá vitanum sunnan við Höfn í Hornafirði. í stað þess að taka stefnu 03, eða u.þ.b. beint í norður á flugvöllinn, hafi hún tekið stefnu 30, eða í norðaustur. Síðast sást vélin á ratsjá þegar hún var við Náttmálatind. Umfangsmikil leit Að sögn leitarmanna var aðkoman hrikaleg. Flakið er í tæplega 500 metra hæð, en brak úr vélinni er dreift um talsvert svæði niður í um 300 metra hæð. Hæsti tindur Vest- urhorns er í um 700 metra hæð. Flugvélarinnar var leitað frá því kl. tvö í íyrradag og tóku um 400 manns þátt í leitinni þegar mest var í gærmorgun. Aðstæður til leitar voru afar erfiðar, skyggni slæmt og svæðið erfitt yfirferðar, skriður og stórgrýti, mest á fjalllendi. Þurfti að fara mjög hægt yfir og mennirnir að halda sig nálægt hver öðrum. Allir leitarmenn komust heflir á húfi í hús. Lögregla lokaði vegunum við Stokksnes og Papós um leið og ljóst var að flakið var fundið og verða þeir lokaðir þar til rannsókn á slys- stað er lokið, en vonast er til að það verði í dag. Fulltrúar Rannsóknar- nefndar flugslysa, embættis Ríkis- lögreglustjóra, lögreglu á Höfn og félagar úr Flugbjörgunarsveitinni héldu á slysstað um fimmleytið í morgun, en rúmlega tvo tíma tekur að fara á slysstað frá Höfn. Vettvangsrannsókn skipulögð Fulltrúar Rannsóknarnefndarinn- ar og Ríkislögreglustjóra komu til Hafnar klukkan sex í gærkvöldi. Þeir héldu þá rakleitt á fund með fulltrúa sýslumanns, lögreglu á staðnum og félögum úr Flugbjörg- unarsveitinni. Fundurinn stóð í um tvo tíma og var, að sögn Eddu Símonardóttur, fulltrúa sýslumanns, farið yfir stöðu mála og lagt á ráðin um vettvangs- rannsóknina sem hófst í morgun. Staðfest var eftir fundinn að flakið væri mjög illa farið og að farþegarn- ir þrír hefðu látist samstundis. ■ Talið að röng stefna/4 Ljósmynd/Mats Wibe Lund Morgunblaðið/Þorkell Hjól úr vél feðganna VILBERG Magni Óskarsson, stýri- og sigmaður á þyrlu Landhelgis- gæslunnar, tekur hjólið sem fyrst fannst úr vél þýsku feðganna út úr þyrlu Gæslunnar. Á myndinni til hliðar sést Vesturhorn og sýnir ör- in hvar vélin flaug inn í kletta- vegginn sunnan við Brunnhorn, en þá var hún komin talsvert af leið. Neðst á myndinni er ratsjárstöðin á Stokksnesi. Rannsóknarnefnd flugslysa rannsakar vettvang slyss- ins í dag, en fulltrúar úr nefndinni komu til Hafnar Hornafirði síðdegis í gær. Taka þarf ákvörðun um næstu virkjun innan tveggja ára Stærstu raforkudreifi- fyrirtækin vilja virkja ÖLL stærstu raforkudreififyrir- tæki landsins hafa varið miklu fé til rannsókna og hönnunar á virkjun- um og eru sum hver tilbúin til að fara út í framkvæmdir. Ekkert þeirra hefur fengið virkjunarleyfi, en öll vilja þau að stjórnvöld taki tillit til sín þegar ákvörðun verður tekin um virkjunarröð á næstu ár- um. Hitaveita Suðumesja hefur hafið framkvæmdir við nýja 30 MW virkjun í Svartsengi þrátt fyrir að fyrirtækið hafi ekki fengið heimild til að gangsetja hana. Stjóm fyrir- tækisins hefur einnig tekið ákvörð- un um að hefja undirbúning að frekari raforkuvinnslu á Reykja- nesi. Um tveir mánuðir era í að fyrri vélasamstæða Nesjavallavirkjunar verði tekin í notkun, en nýlega ákvað stjóm Veitustofnana Reykjavíkur að láta kanna frekari raforkuvinnslu á Nesjavöllum. Von er á skýrslu um málið eftir einn mánuð. Rafmagnsveitur ríkisins áforma að reisa 30-40 MW virkjun í Vill- inganesi í Skagafirði. Virkjun á þessum stað var hönnuð fyrir tutt- ugu árum, en RARIK hefur aukinn áhuga á að fara út í hana. RARIK hefur einnig staðið fyrir rannsókn- um á jarðhitasvæðinu í Grænsdal nærri Hveragerði með það í huga að reisa þar 20-30 MW virkjun. Rannsókn á svæðinu er að verða lokið og standa yfir samningavið- ræður um jarðhitaréttindi. Þá hefur Orkubú Vestfjarða lagt í umtalsverðan kostnað við að rannsaka möguleika á að virkja Glámahálendið með það í huga að reisa 75 MW virkjun í Hestfirði. Virkjunin byggist á þeirri hug- mynd að leiða vatn frá vötnum á Glámahálendinu í gegnum jarð- göng að virkjuninni. Ekki þarf að gera miðlunarlón vegna virkjunar- innar. Samkvæmt orkuspá eykst al- menn raforkunotkun hér á landi um rúmlega 2% á ári. Það þýðir að taka þarf ákvörðun um næstu virkjun innan tveggja ára því hún þarf að verða tilbúin til rafmagns- framleiðslu árið 2004. ■ Taka þarf ákvörðun/28 Bifreiða^jald stærn bifreiða Dæmi um allt að 500% MEÐ nýjum reglum sem tóku gildi nú í vor hækka bifreiðagjöld stærri bifreiða umtalsvert og munu vera dæmi um allt að 500% hækkun. Forsvarsmenn tveggja flutningafyrirtækja gagnrýna þessar hækkanir og segja þær ekki taka tillit til ólíkra atvinnu- tækja. Indriði Þorláksson skrif- stofustjóri fjármálaráðuneytisins segir að borist hafi fyrirspurnir vegna þessa en álagning sé hins vegar í samræmi við lög og þeim verði fyrst að breyta til að hægt sé að leiðrétta hana. Pétur Jóhannsson hjá GP- krönum í Hafnarfírði hefur gagn- rýnt hækkunina. Hann segir hana hafa komið sér á óvart og að hér hljóti einhver mistök að hafa átt sér stað. „Þetta leggst misþungt á atvinnustarfsemi og víst að þetta hækkun kemur rútuiyrirtækjum til góða. Fyrir okkur er þetta hins vegar hrein og klár auka skattlagning sem á endanum fer út í verðlag- ið,“ sagði Pétur. Teitur Einarsson hjá flutnings- þjónustunni ET hf. tekur í sama streng. „Þetta er ósanngjarn skattur, sérstaklega með tilliti til yfirlýsinga ríkisstjórnarinnar um að ekki sé verið að auka álögur á atvinnurekstur. “ Tekjur ríkissjóðs óbreyttar Indriði Þorláksson segir að við útreikninga hafi verið miðað við að breytingarnar skiluðu ríkis- sjóði álíka miklum tekjum og að það standi óbreytt. Aðspurður segir hann þó að málið verði skoð- að, komi fram óskir um slíkt.

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.