Morgunblaðið - 14.06.1998, Síða 56
T|N|T| Express
Worldwide
580 1010
, íslandspóstur hf
Hraðflutningar
SS.Lausnir
Nýherja fyrir
Lotus Notes
íllill Premium Partnor
MORG UNBLAÐIÐ, KRINGLAN1,103 REYKJAVIK, SÍMI5691100, SÍMBRÉF 5691181
PÓSTHÓLF3040, NETFANG: RITSTJ@MBL.IS, AKUREYRI: KAUPVANGSSTRÆTI1
SUNNUDAGUR 14. JÚNÍ 1998
VERÐ í LAUSASÖLU 125 KR. MEÐ VSK
Breki frá Vestmannaeyjum til viðgerðar í Reykjavík eftir eldsvoða í vélarrúmi
Alltaf mikil hætta á
" ferðum þegar eldur
er í skipi á rúmsjó
„ÞEGAR eldur kemur upp í
skipi á rúmsjó er alltaf mikil
hætta á ferðum og manni bregð-
ur illilega þegar það gerist. Okk-
ur lánaðist hins vegar að loka
öllu í vélarrúminu og kæfðist
eldurinn á rúmum klukkutíma,"
sagði Magni Jóhannsson, skip-
stjóri á Breka VE 61, í samtali
við Morgunblaðið. Siglir dró
'Breka til Reykjavíkur og lagðist
Breki að bryggju um tíuleytið í
gærmorgun, sólarhring eftir að
eldurinn kom upp.
Hilmar Sigurðsson fyrsti vél-
stjóri var í dyrum vélarrúmsins
þegar eldurinn kom upp. Magni
skipstjóri segir að hitamælir hafi
rokið upp og síðan hafi reykur og
eldur gosið upp, líklega við smur-
olíurör. „Þá fór brunavamakerfi
skipsins í gang með merki um það að eldur-
inn sé í vélarrúmi og þá veit skipshöfnin hvað
"~"gera skal og hún brást öll vel og rétt við öllu
og ekkert fum var á mönnum. Það er lykilat-
riði í svona ástandi. Vélstjórinn var á leiðinni
niður, var nánast í dyrunum og fyrstu við-
brögðin voru að loka .öllu þama
niðri enda fylltist þar allt af reyk.
Síðan þurfti að gera manntal og
kanna hvort ekki væri allt í lagi
með mannskapinn.“
Ollu lokað og
eldurinn kæfður
Magni sagði að einu viðbrögðin
við þessar aðstæður væru að loka
öllu og reyna að kæfa eldinn, loka
lúgum, loftrásum og þétta allar
smugur til að súrefni kæmist
ekki að eldinum. „Síðan urðum
við að bíða rólegir þar til við töld-
um óhætt að kíkja í vélarrúmið
og leið rúmlega klukkustund þar
til við fómm að athuga ástandið."
Magni segir að þá hafi vélstjór-
inn farið niður með reykköfunar-
búnað og í öryggislínu og þá hafi
verið óhætt að opna og lofta út. Það hafi tek-
ið hátt í þrjá tíma. Reykur barst um allt skip-
ið, í íbúðir og brú en skipverjum tókst að
lofta vel út og segir Magni að skemmdir hafi
því ekki orðið aðrar en vegna elds og sóts í
vélarrúminu.
MAGNI Jóhannsson
hefur verið skip-
stjóri á Breka nokk-
uð á sjötta ár.
Morgunblaðið/Jim Smart
LÖGREGLAN ræðir við nokkra úr áhöfn
á bryggjunni í gærmorgun.
Sent var út neyðarkall strax og eldurinn
kom upp og segir Magni það ekki hafa verið
afturkallað fyrr en ljóst var að eldurinn var
slokknaður. Verksmiðjutogarinn Siglir var
um 28 mílur undan og sneri strax til aðstoðar.
Hann var kominn á vettvang um tveimur
tímum síðar. Magni sagði að eftir að ljóst
varð að Breki yrði ekki keyrður á eigin vélar-
afli hefði verið ákveðið að Sigiir tæki skipið í
tog til Reykjavíkur. „Vélin var í sjálfu sér
gangfær en samt var nokkuð ótryggt hvað
gæti gerst í framhaldinu og þess vegna
ákváðum við að keyra hana ekki.“
Skipin héldu af stað um fimmleytið síðdegis
á föstudag og voru komin inn á Faxaflóann
um 8 leytið í gærmorgun. Hafnsögubátar,
meðal þeirra Magni, tóku við Breka undan
Gróttu og komu Breka að bryggju um 10-leyt-
ið. Breki var er nýkominn úr mánaðarklössun
í Hafharfirði þar sem fara þurfti yfir skrúfu-
búnað og stýri skipsins og var þetta fyrsta
veiðiferðin eftir það, en skipið á eftir um 450
tonna karfakvóta á Reykjaneshryggnum.
Skemmdir ekki
fullkannaðar
„Við lentum hins vegar í brasi með trollið
og ætluðum að fara að snúa til Reykjavíkur
til að fá það lagað og halda síðan beint á
hrygginn aftur,“ sagði Magni í gærmorgun.
Hann sagði ómögulegt að segja nokkuð um
skemmdirnar, í vélarrúminu væri nú allt í
sóti og skít og fyrst þegar búið væri að
hreinsa væri hægt að gera sér grein fyrir
því. Vonast hann til að skipið komist á veiðar
sem fyrst. „Við verðum vonandi sem styst í
Reykjavík."
Lögreglan, fulltrúar rannsóknanefndar
sjóslysa og tryggingafélaga fóru strax um
borð til að taka skýrslur og skoða ummerki.
A grundvelli þeirra rannsókna verða sjópróf
síðan haldin á næstunni og þá fremur í Vest-
mannaeyjum en Reykjavík. Breki er 599
tonn og var smíðaður á Akureyri árið 1975.
Morgunblaðið/RAX
Gæsin
lítið fyrir
gesta-
komur
VARPTÍMINN stendur nú sem
hæst, ekki síst í Hvallátnim á
Breiðafirði þar sem þessi mynd
var tekin í vikunni. Grágæsin á
myndinni er augljóslega í hinu
versta skapi yfir því að vera
trufluð. Hún sat þó sem fastast
enda væntanlega stutt í fyrstu
brestina á eggjunum. Þorvaldur
Björnsson, æðarræktandi í
Hvallátrum, sagðist hafa fylgst
með þessari gæs og fleirum á
eyjunni, en hann hefði ekki
hugmynd um hvað hún ætti
mörg egg. Hún væri svo grimm
og fylgin sér ef menn gerðust
nærgöngulir að það þyrði eng-
inn að fæla hana af eggjunum.
Kostar allt
að 830 þús.
að reka bíl
KOSTNAÐUR við að eiga og
reka bíl sem kostar 2 milljón-
ir króna er samtals 637.600
kr. á ári sé bflnum ekið 15
þúsund km á ári.
Kostnaðurinn er 408.780
kr. sé miðað við bíl sem kost-
ar 1.050.000 kr. Mestur er
rekstrarkostnaðurinn 830.960
kr. af bíl sem kostar 2 milljón-
ir kr. og er ekið 30 þúsund km
á ári.
■ Rekstrarkostnaður/D2
Eigandi Norðuráls segir álverið geta skilað fullum afköstum í haust
Landsvirkjun
vildi ekki „lána“
Norðuráli orku
NORÐURÁL lýsti sig reiðubúið til
að fá orku „lánaða" frá Landsvirkj-
un næsta haust og bera alla ábyrgð
og kostnað af að bæta Landsvirkjun
það upp, lenti orkufyrirtækið í
vanda. Kenneth Peterson, eigandi
álversins, sagði að Landsvirkjun
hefði ekki viljað feta þessa braut,
sem væri alþekkt annars staðar.
Landsvirkjun hefur ekki talið sig
geta afhent meiri orku fyrr en um
áramót.
Norðurál fór fram á að Lands-
virkjun flýtti afhendingu orku til ál-
versins á Grundartanga, svo unnt
yrði að taka öll 120 kerin, sem
tryggja 60 þúsund tonna ársfram-
leiðslu, í notkun hvert á fætur öðru, í
stað þess að fyrirtækið þyrfti að
bíða orkuafhendingar um áramót
fyrir 60 ker, þegar orka frá stækk-
aðri Kröfluvirkjun, endumýjaðri
Búrfellsvirkjun og orkuverinu á
Nesjavöllum bætist í sarp Lands-
virkjunar. „Norðurál getur byrjað
að taka síðari hluta keranna í notk-
un í ágúst,“ segir Kenneth Peterson.
„Undanfama átján mánuði höfum
við þróað lausn á orkuvandanum.
Við fengjum þá orku sem við þyrft-
um, en ef Landsvirkjun lenti í
vanda myndum við annaðhvort
draga úr framleiðslu eða bera
kostnað af rekstri gufuaflsvirkjana,
sem eru dýrari í rekstri en vatns-
fallsvirkjanir. Ábyrgðin og kostnað-
urinn væri okkar, ekki Landsvirkj-
unar.“
Peterson segir að Norðurál hafi
fengið ráðgjafa frá Bandaríkjunum,
sem unnu að þessu máli. „Við feng-
um þessa ráðgjafa nokkrum sinnum
til landsins og gerðum áætlun um
hvernig þetta gæti gengið upp, báð-
um til hagsbóta. Þetta var gert í
fullu samráði og samstarfi við
Landsvirkjun. Niðurstaðan varð
samt sú, að Landsvirkjun kaus að
reyna þetta ekki, vegna þess að
þetta hefur ekki verið gert hér áð-
ur. Þetta hafa þó önnur orkufyrir-
tæki gert í áratugi."
■ Frá upphafi til álvers/10