Morgunblaðið - 31.08.1997, Page 8
8 SUNNUDAGUR 31. ÁGÚST 1997
FRETTIR
MORGUNBLAÐIÐ
Samskipti ísraela og Palestínumanna sögð á hættulegri braut
Arafat á milli tveffsda elda"~
lii i i i ! i i i iiinii ”Ou.............
JÁ, en ég bara elska ykkur báða . . .
T&N'lutJO —
RCWELLS
Sími 588 44 22
Húsi verslunarinnar
Kringlunni
Rúllukragapeysa
stutterma kr. 1.191,
langerma kr. 1.460
95% bómull/
5% Elastan.
Fáanleg í 9 litum.
Fjölmennt
vísindaþing
um mænu-
skaða
HÁTT í 300 manns taka þátt í
vísindaþingi Norrænu mænu-
skaðasamtakanna, sem hefst hér
á landi á fimmtudag og lýkur á
laugardag. Flestir þátttakendur
koma frá Norðurlöndunum, en alls
eiga 12 lönd fulltrúa á þinginu,
m.a. Japan og Kína. Fulltrúar allra
faghópa innan heilbrigðiskerfisins
sem fást við mænuskaða sækja
þingið og einnig sitja það fulltrúar
úr öllum félögum mænuskaðaðra
á Norðurlöndum.
Meðal gestafyrirlesara á þinginu
verða Kristján Tómas Ragnarsson,
prófessor og yfirlæknir endurhæf-
ingardeilædar Mount Sinai sjúkra-
hússins í New York, Ragnar Jóns-
son, bæklunarlæknir á Sjúkrahúsi
Reykjavíkur, og S. E1 Masry lækn-
ingaforstjóri í Shropshire í Bret-
landi.
Anders Holtz, yfirlæknir tauga-
skurðlækningadeildar háskóla-
sjúkrahússins í Uppsölum, mun,
ásamt dr. Richard Levi og prófess-
or Aake Seiger á Karolinska
sjúkrahúsinu í Stokkhólmi, flytja
fyrirlestur um taugaskurðlækning-
ar vegna mænuskaða á bráðastigi
og vegna langvarandi mænuskaða.
Auk þess segja þeir frá nýjum til-
raunum í Svíþjóð með notkun fóst-
urvísa við skurðaðgerðir vegna
mænuskaða.
Rannsóknir og nýjungar
kynntar
í yfír 60 erindum og vegg-
spjaldakynningum verða kynntar
helstu rannsóknir og nýjungar í
meðferð mænuskaðaðra. Fyrir-
lestrarnir spanna öll svið í tengsl-
um við meðferð mænuskaða; allt
frá bráðataugaskurðlækningum til
lífsgaéða eftir að endurhæfingu er
lokið. Námstefna um setstöðu í
hjólastól, kynlíf mænuskaðaðra og
skráningu í hjúkrun verður haldin
í byijun þingsins.
Framtíðarbörn á skólabekk
Fjögnrra ára
böm í tölvunámi
Bogi Siguroddsson
NÝI tölvuskólinn
tekur til starfa 15.
september sam-
tímis í Reykjavík, Keflavík
og ef til vill víðar á land-
inu. Kennt verður eina
stund í viku og notað
Windows-umhverfi, meðal
efnis verður ritvinnsla,
myndvinnsla, rafræn tölv-
usamskipti, margmiðlun
o.fl. Hægt verður að kaupa
sjö vikna námskeið en
einnig hægt að vera allan
veturinn eða prjóna við
fyrri námskeið. Starfíð er
byggt á aðferðum sem
kenndar eru við uppruna-
legu stofnunina, alþjóðleg-
an skóla er nefnist Future
kids og stofnaður var í Los
Angeles en skólinn hér
verður íslenskur.
Framkvæmdastjóri verður
Baldvin Valtýsson, viðskipta-
fræðingur og kennarar, verða
allir með kennaramenntun og
kennsluréttindi á grunnskólastigi
auk þess að hafa reynslu og/eða
menntun á sviði tölvumála.
„Það sem m.a. gerir þetta
óvenjulegt og ólíkt öðrum tölvu-
skólum er að þetta er byggt á
þekktri og þróaðri aðferð sem
hefur breiðst hratt út síðustu
árin, þar á meðal á Norðurlönd-
unum,“ segir Bogi. „Eigandi Fut-
ure kids hófst handa 1983, þá fór
hann á milli leikskóla og kenndi
börnunum á tölvur.
Á Norðurlöndunum eru menn
farnir að gera samninga við Fut-
ure kids um að kenna þetta náms-
efni í grunnskólunum og leysa
vandann sem alls staðar blasir
við, skortinn á námsefni sem
ekki er þegar orðið úrelt. Nú er
skólinn með útibú í rúmlega 70
löndum. Þau starfa algerlega
sjálfstætt. en nota og aðlaga
námsefni frá Future kids.“
-Hvaða kostir eru helstir við
hugmyndina á bak við skólann?
„Það sem ég heillaðist af er
sjálf grundvallarhugmyndin.
Þetta er allt byggt á mjög fagleg-
um, uppeldisfræðilegum nótum,
þ.e.a.s. námi með uppgötvunum.
Gengið er út frá því að það eigi
að vera gaman að læra, sinna
beri þörfum einstaklingsins og
aðlaga námið þörfum hans. Ýtt
er undir samstarfshæfni og aðra
eiginleika sem eru viðurkennd
forgangsatriði í kennslufræðum
og meðal sérfræðinga á því sviði.
Þetta er hugmyndafræðin.
Aðferðafræðin er sú að byijað
er að kenna mjög ungum börnum,
alveg frá þriggja ára aldri í út-
löndum en hér verða þau yngstu
fjögurra ára, þau elstu
fjórtán ára. Algengt er
í grunnskólum og
tölvuskólum, jafnt hér-
lendis sem úti, að verið
sé að nota tölvuna sem
tæki til að kenna hefðbundnar
greinar. Notuð eru forrit þar sem
börnin læra að reikna eða semja
sögu.
Hjá okkur verður markmiðið á
bak við allt starfið að kenna allt
sem lýtur að tölvum og upplýs-
ingatækni. Kenndir verða mögu-
leikar tölvunnar í víðasta skiln-
ingi.“
- Verða leikir notaðir við kennsl-
una?
„Sjálf markmiðin með náms-
efninu eru skýr, það er alveg ljóst
hvaða færni og tækni er verið
að þjálfa í hverri kennslustund
en námið er þematengt. Hver
nemandi fær verkefni sem miðuð
► BOGI Siguroddsson er
fæddur 1959, hann lauk kenn-
araprófi 1984 og MBA-gráðu,
mastersprófi í rekstrarhag-
fræði, við Rutgers-háskólann í
New Jersey 1987. Hann er for-
maður Imarks, félags íslensks
markaðsfólks.
Bogi starfaði hálft annað ár
hjá Eimskip, var um fimm ára
skeið í lausamennsku við
kennslu og í ýmissi vinnu
tengdri markaðsmálum, um
það leyti ritaði hann bókina
Sigur í samkeppni. Hann veitti
heildsöludeildar Hans Peter-
sen hf. forstöðu 1993-1996 og
var markaðsstjóri hjá íslenska
sjónvarpinu en hefur siðan um
áramót starfað sjálfstætt við
ráðgjöf. Hann er stjórnarfor-
maður Framtíðarbarna, vænt-
anlegs tölvuskóla fyrir börn á
aldrinum 4-14 ára.
Bogi á þijá syni, eiginkona
hans er Linda Björk Olafsdótt-
ir lyfjafræðingur.
eru við aldur hans og þroska, fær
að gera eitthvað sem honum
finnst skemmtilegt og upplifir
námið sem leik. En það er alls
ekki verið að kenna tölvuleiki eða
hvetja til þess að barnið sé stans-
laust í tölvuleikjum.
Ekki verða fleiri en átta í hverj-
um hóp, kennarinn getur því
fýlgst vel með hverjum nemanda
og sinnt einstaklingnum. Það sem
gerir þetta einstakt er námsefnið.
Stór hópur sérfræðinga er allt
árið að búa til nýtt efni og það
er gefið út nýtt efni á sjö vikna
fresti. Það er því alltaf verið að
uppfæra og endurnýja námsefnið.
Beitt verður í skólanum nýjustu
tækjum sem völ er á
en þessi endurnýjun á
námsefninu er mik:
ilvægasti þátturinn. í
grunnskólunum er allt-
af skortur á nýju og
endurbættu efni en það verður
ekki vandamálið hjá okkur.“
-En verður ekki að íslenska
námsefnið?
„Það er auðvitað bráðnauðsyn-
legt og verður gert jöfnum hönd-
um. Handbækur kennaranna og
leiðbeiningarnar eru lykilatriðið.
Kennararnir okkar munu hafa
faglegar forsendur til að nýta
efnið á þann hátt sem best hent-
ar, þeir kenna auðvitað á ís-
lensku. Þeir láta börnin, þau sem
eru orðin læs, hafa skrifleg gögn
og þess háttar efni sem er búið
að aðlaga og þýða en byggist á
aðsenda efninu. Verkefnin eru
íslensk.“
Stöðug end-
urnýjun á
námsefninu