Eimreiðin


Eimreiðin - 01.05.1905, Qupperneq 38

Eimreiðin - 01.05.1905, Qupperneq 38
118 ræða í bifreiðasmíðinni. Þessi ketill tók 45 potta rennandi lofts, sem entist til 12 mílna aksturs. Hið svokallaða Triplers-félag í Nýju-Jórvík hefur selt pottinn á 13 aura, innihald ketilsins kostar því 5 krónur 85 aura. Nú heyrist þessara vagna lítið getið og á seinustu bifreiða- sýningu (1903) var enginn af þessari gerð. Getur verið, að vart verði við þá á þeirri sýningu, sem halda á að sumri komandi hér í Kaupmannahöfn. það er mjög eðlilegt að mönnum og kom til hugar að nota gufuaflið í bifreiðar, þar eð eimvélar eru nú orðnar mjög svo full- komnar. T’að er heldur ekki sjálf vélin, sem strandað héfur á, svo að eim-bifreiðar hafa eigi náð mikilli útbreiðslu, heldur ketill- inn og það, sem með þarf, til að viðhalda gufuaflinu (svo sem vatn, kol og eldstæði). Á Frakklandi og Englandi hafa menn reynt að ráða bót á þessu og hefur af því orðið töluverður árangur, svo sem þegar Natan Read árið 1788 bjó til hina svonefndu pípukatla, sem áður er drepið á; en nafn hafa þeir fengið af manni þeim, er Field heitir og hefur endurbætt þá. Urðu þeir notaðir í litla vagna. Seinna gjörði Serpollet, frakkneskur maður, ketil, er gufukatlar þeir, sem nú tíðkast í bifreiðum, eru sniðnir eftir. Aðal- kostur þessa ketils var í því falinn, að gufan framleiddist ekki eins og vani var til á þann hátt, að ketillinn væri fyltur vatni og undir honum kynt, heldur var vatnið látið spýtast inn í glóheitar pípur, nákvæmlega svo mikið sem þurfti, til þess að það, í gufumynd, sneri vélinni einu sinni, og svo koll af kolli. Vanst við þetta upp- hitunartími eigi lítill og minna vatn mátti hafa meðferðis. Elds- neytið var sindurkol. Um sama leyti var í Ameríku fundin upp ný bifreiðargerð (köll- uð »Stanley«). Fótt hún væri traust og að öllu vönduð, vóg hún þó ekki meira en 428 pund og með vatni og eldsneyti til 50 km. (rúmar 6 mílur) aðeins 550 pd. Vélin hafði 5 hestöfl (h-1) og brent var steinolíu, seinna 7. Eim-bifreið. bensín-olíu. Eigi fóru nema 4 til 5 mínútur til að hita ketil- inn nægilega, svo að hið tiltekna gufuafl fengist. Pessi bif-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80

x

Eimreiðin

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.