Morgunblaðið - 04.02.1997, Síða 4

Morgunblaðið - 04.02.1997, Síða 4
4 ÞRIÐJUDAGUR 4. FEBRÚAR 1997 MORGUNBLAÐIÐ FRÉTTIR Talsverður munur á árangri nemenda í samræmdum prófum eftir landshlutum Sex skólar voru með yfir 6 í fyrra Tölur sem sýna meðalárangur nemenda á landinu á samræmdum prófum í 10. bekk í fyrravor eru settar fram til að auka uppbyggilega umræðu um menntamál. Tekinn er vari við því að alhæfa út frá þessum tölum einstökum skólum eða landssvæðum til hnjóðs. MEÐALTÖL skóla úr samræmdum prófum seinustu þijú ár voru gerð opinber í gær, og miðast þau við skóla með ellefu nemendum eða fleiri í árgangi það ár sem viðkomandi próf var haldið. í niðurstöðunum kemur fram verulegur munur á námsárangri nemenda í Reykjavík og víða á landsbyggðinni, en að sögn forsvarsmanna samantektarinnar er varhugavert að túlka þann mun ein- stökum skólum eða landshlutum til hnjóðs. í fyrra voru sex skólar á öllu Iand- inu með yfir 6 að meðaltali í ein- kunn út úr samræmdum prófum í 10. bekk; fjórir í Reykjavík, einn i Kópavogi og á Þelamörk í Hörgár- dal. Árið 1995 náðu fimm skólar að komast yfir sex að meðaltali í ein- kunn. Björn Bjarnason menntamálaráð- herra sagði á fundi með fréttamönn- um í gær að þessar upplýsingar væru settar fram til að auka upp- byggilega umræðu um menntamál og sé stefnt að því að upplýsinga- gjöf um skólastarf verði aukin á næstu árum. Þetta sé í senn í sam- ræmi við stefnu ráðuneytisins og upplýsingalögin sem tóku gildi 1. janúar sl., ásamt nýrri reglugerð um samræmd próf í grunnskólum. Eflir vonandi menntun Hann tók vara fyrir að niðurstöð- urnar úr samræmdu prófunum verði túlkaðar í þá veru að einn skóli sé betri en annar eða munur sé á menntun eftir landshlutum. Ekki sé hægt að álykta um ástæður þess að skólar státi af misjöfnum árangri, út frá niðurstöðum nemenda í sam- ræmdum prófum. „Það er von mín að aukið upplýs- ingastreymi um skólastarf sé til þess fallið að efla menntun í landinu og með auknum upplýsingum sé hægt að vanda betur til stefnumótunar, auka samstarf foreldra og skóla og gera skýrari kröfur til skólanna og auðvelda þeim að taka ákvarðanir um málefni sín,“ sagði Björn. í gögnunum eru samræmdar ein- kunnir nemenda í 10. bekk fyrir árin 1993-1996 námundaðar að normaldreifingu á einkunnastigan- um 1 til 9. Þessi einkunnastigi var stilltur á meðaltalið 5 og voru stað- alfrávik um það bil 2. Landsmeðal- tal er því 5 í öllum samræmdum námsgreinum. Lægsta mögulega einkunn er 1 og hæsta mögulega einkunn er 9. í upplýsingunum kem- ur fram að með besta og næstbesta árangur yfír landið árið 1993 voru Álftamýrarskóli og Ölduselsskóli, Hlíðaskóli og Hvassaleitisskóli árið 1994, Laugalækjarskóli og Hvassa- leitisskóli árið 1995 og Æfíngaskóli K.H.Í. og Þelamerkurskóli árið 1996. Þórólfur Þórlindsson, forstöðu- maður Rannsóknastofnunar uppeld- is- og menntamála, sagði að varð- andi þær ályktanir sem draga má af þessum gögnum, sé vert að minna á að skólarnir ráði ekki einir frammi- stöðu nemenda á samræmdum próf- um eða námsárangri yfirleitt. Marg- ir þættir hafi þar áhrif, sumir innan skóla og aðrir utan hans. „Þess vegna höfum við fyrirvara á að hægt sé að draga beinar álykt- anir um stöðu skólans, kennsluhætti eða gæði út frá því eingöngu að líta á þessi próf. Einnig er eðlilegt að námsárangur milli skóla sé breyti- legur frá einu ári til annars og hann er það samkvæmt þessum tölum," sagði hann. Ekki betri skólar Hann minnti einnig á að þegar fjallað er um meðaltöl þar sem mjög fáir einstaklingar standa að baki, liggi í hlutarins eðli að þau geti sveiflast til og frá eftir árgöngum. Þórólfur sagði þann mun á lands- hlutum sem niðurstöðurnar sýna hafa legið ljóst fyrir um nokkurt skeið og í umræðum um hann sein- ustu ár hafi komið fram að svo hafi verið alllengi. Ekki sé hægt að telja skóla eða kennara í Reykjavík betri en á landsbyggðinni, þrátt fyrir að munurinn sé til staðar. Hann benti jafnframt á að meiri sveiflur séu greinanlegar í litlum skólum en fjöl- mennum skólum á þéttbýlisstöðum. „Seinustu ár höfum við reynt að leita skýringa á mismunandi frammistöðu skóla mð því að taka tillit til þátta í umhverfi þeirra sem skipta máli og höfum komist að því að slíkar bollalengingar eru flóknar. Ýmis atriði hafa áhrif á námsárang- ur og þau geta breyst frá einu ári til annars, þannig að það er ekki svo að tiltekið umhverfí sé dæmt til að vera óæskilegra til lengri tíma fyrir skóla en annað. Atvinnulífíð og þá einkum sjávar- útvegurinn togar t.d. miklu meira í fólk víða á landsbyggðinni en í Reykjavík, þar á meðal í sjávar- byggðum á Vestíjörðum svo dæmi séu nefnd. Þar eru krakkarnir nær atvinnulífinu og verða fyrir miklu meiri áhrifum af því. Stefni ung- menni að því að fara á sjóinn um 16 eða 17 ára aldur, sjá þau kannski ekki mikinn tilgang í að Iæra dönsku eða algebru." Margar skýringar hugsanlegar Hann segir suma hafa líka bent á að vel hafi gengið að manna skóla í Reykjavík með kennurum með rétt- indi, öfugt við suma staði á lands- byggðinni. „Við vitum líka að viðhorf for- eldra og þeirra sem eru í forsvari á hveijum stað til skólans hafa áhrif á krakkana og hvaða sess hann skip- ar í lífi og hugum þessa fólks. Við sjáum líka að lífsstíll unglinga hefur áhrif á námsárangur og hann getur breyst fljótt og fyrirvaralaust. Ef við tökum dæmi um byggðarlag þar sem .eru á milli 10-20 nemendur í árgangi, þarf oft ekki nema þijá til fjóra einstaklinga af þeim til að breyta mynstrinu til muna,“ sagði Þórólfur. Á fundinum kom fram að seinustu ár hafa skólar hérlendis fengið í hendur meiri upplýsingar en áður um árangur annarra skóla og í sum- um tilvikum hafi menntamálaráðu- neytið þurft að bregðast við óskum um mjög ítarlegar upplýsingar. Til dæmis hafi skólar þar sem gætt hefur áhyggna af árangri í stærð- fræði viljað fá sundurliðaðar upplýs- ingar um frammistöðu í einstökum atriðum, til að hjálpa til við að skipu- leggja kennslu sína betur. Seinustu mánuði hafi sömuleiðis gætt þróunar á þá átt að skólar líti á námsárang- ur í mun víðara samhengi en þekkt- ist áður. Ekki öll gögn fyrirliggjandi „Birting þessara upplýsinga með þessum hætti er nýjung, en þær eru ekki settar fram til að efna til keppni á milli skólanna. Aðalatriðið er að menn geti skoðað þau gögn sem liggja fyrir og þótt óskandi sé að menn lagi sig að þeim upplýsingum og skólakerfið batni, er það seinna tíma mál.“ Tölvunefnd veitti ekki leyfi til að niðurstöður frá skólum með tíu nem- endur eða færri í árgangi yrðu birt- ar, sem er talin skekkja heildarmynd- ina nokkuð en að sögn fundarmanna er á meðal þeirra að finna skóla með afar góðan námsárangur í samræmd- um prófum. Eiríkur Jónsson, formaður Kenna- rasamband íslands, segir kennara hafa haft verulegar áhyggjur af birt- ingu þessara gagna, ekki síst vegna þess að þeir hafi óttast mistúlkun á niðurstöðunum. „í meðaltalskúrfu er einhver efstur og einhver neðstur og þá reyna menn að meta hvaða þættir hafa áhrif og sú hætta er fyrir hendi að kennslan verði það fyrsta sem menn bendi á. Auðvitað er kennslan í hveijum skóla einn þessara þátta, en fjölmarga aðra þætti verður að hafa í huga. Það er t.d. torvelt að bera saman árangur rótgróinna skóla í gömlum hverfum og t.a.m. nýrra skóla," segir hann. veilirigastHðuTTrm ódýr kostur íhádeginu Sæn§kar ! kiotbollur i 390.- i Samræmd próf í 10. bekk 1996. Meðaleinkunnir skóla. | Reykjavík 4 qreínar Stærðfræði ísienska Enska Danska| Álftamýrarskóli 5,96 5,39 5,54 5,65 6,77 Árbæjarskóli 5,05 4,97 4,96 5,07 5,07 Austurbæjarskóli 4,89 5,09 4,81 5,05 4,57 Breiðholtsskóli 5,01 5,04 4,93 5,09 4,70 Fellaskóli 4,77 4,77 4,74 4,80 4,81 Foldaskóif 4,95 5,33 4,76 5,19 4,74 Hagaskóli 6,12 5,37 6,11 6,15 6,20 Hamraskóli 4,69 5,00 4,80 4,48 4,75 Hlíðaskóli 6,02 5,78 5,40 5,64 5,90 Hólabrekkuskóli 5,06 5,03 5,56 5,12 4,92! Húsaskóli 4,62 4,63 4,24 4,63 4,47 Hvassaleitisskóli 6,09 5,45 6,32 6,17 5,85 Langholtsskóli 4,84 5,00 5,07 5,28 4,45 Laugalækjarskólí 5,86 5,82 5,42 5,98 5,79 Réttarholtsskóli 5,74 5,80 5,27 5,49 5,57 Seljaskóli 5,53 5,59 5,67 5,40 5,07 Tjarnarskóli 5,74 5,92 5,52 5,75 5,71 Vogaskóli 5,50 5,79 5,05 5,35 5,06 Æfingaskóll K.H.Í. 6,48 6,32 5,82 6,36 6,43 Ölduselsskóli 5,59 5.44 5,47 5.41 5.38 Meðaltal landshluta 5,43 5,32 5,31 5,44 5,33 ! Reykjaneskjörd. 4 grelnar Stærðfræði íslenska Enska Danska | Digranesskóli 5,37 5,42 5,21 5,15 5,30 Hjallaskóll 4,66 4,63 4,56 5,03 4,47 Kópavogsskóli 5,71 5,67 5,41 5,73 5,93 Snælandsskóli 6,20 5,71 6,26 5,88 5,62 Þinghólsskóli 5,21 4,96 5,63 5,35 4,86 Vafhúsaskóli 5,35 5,06 6,09 5,53 5,19 Gagnfr.sk. Mosf.b. 5,37 5,29 5,36 5,08 5,48 Garðaskóli Gbæ 5,68 5,83 5,44 5,45 5,46 Hvaley rarskóli 3,79 4,54 3,80 4,29 3,68 Lækjarskóli 5,39 4,80 5,56 5,61 5,26 Setbergsskóli 5,26 5,77 5,09 4,87 4,98 Víðistaöaskóli 4,38 4,63 4,18 4,58 4,43 Öldutúnsskóli 4,72 5,04 4,87 4,65 4,46 Hoitaskóli 4,95 4,46 4,46 4,89 5,54 Grunnsk. í Grindav. 3,87 4,66 3,41 3,65 4,27 N jarðvíkurskóli 4,77 4,30 4,30 4,79 5,44 Grunnsk. f Sandg. 3,68 4,15 3,80 3,46 3,92 Gerðaskóli 4,54 4,43 4,36 5,00 4,86 Stóru-Vogaskóli 4,18 4,73 4,64 3,83 4,09 Klébergsskðlf OZ 5,59 4,94 4,41 4,00 Meðaltal landshluta 5,04 5,04 4,97 5,02 5,05 | Vesturland 4greinar. Stærðfræði íslenska Enska Danska! Brekkubæjarsk. 4,32 4,50 4,38 4,73 3,95 Grundaskðli 5,02 4,53 5,15 4,64 5,37 Grunnsk. Borgarn. 4,71 5,02 4,64 4,62 4,32 Grunnsk. Ólatsvík 4,59 4,09 4,95 4,64 4,59 Grunnsk. Stykkish. 5,73 6,04 5,26 5,43 5,86 Varmalandsskóli 3,57 4,07 3.13 3,73 3.79 Meðaltal landshluta 4,73 4,72 4,73 4,64 4,75 [ Vestflrðir 4 greinar Stærðfræðl íslenska Enska Danska | Grunnsk. isafirði 3,90 4,17 3,53 4,40 3,67 Grunnsk. Bolungarv. 4,67 5,10 4,81 4,43 4,62 Grunnsk. Patreksf. 3,19 3,06 3,12 3,41 3,82 Grunnsk. Hólmavík 2.73 3,00 3,45 2,62 3,00 Meðaltal landshluta 4,06 4,19 3,95 4,24 4,12 I Norðurland vestra 4 nreinar Stærðfræði íslenska Enska Danska | Grunnskóli Siglufj. 4,45 4,32 4,39 4,36 4,25 Gagfrsk. Sauðárkr. 4,24 4,62 3,86 4,61 4,33 Laugarbakkaskóli 5,07 4,67 5,07 4,67 5,47 Grunnsk. Hvammst. 4,83 5,00 4,83 4,83 4,56 Grunnsk. Blönduósi 4,27 4,75 4,94 3,53 4,53 Varmahl.sk. Skauaf. 4,59 4,74 5,13 3,91 4,55 Meðaltal landshluta 4,55 4,70 4,44 4,44 4,60 I Norðurland eystra 4 greinar Stærðfræði íslenska Enska Danskal Gagfr.sk. Akureyrar 4,57 4,78 4,95 4,61 4,35 Glerársk.v. Höfðahl. 5,12 5,44 5,18 5,00 4,80 Síðuskóli 5,00 5,20 4,80 5,16 4,49 Borgarhólssk. Húsav. 4,62 4,39 5,20 4,82 4,70 Gagfrsk. Ólafsfirði 4,14 3,36 4,50 4,76 4,14 Dalvíkurskóli 3,54 3,83 3,63 3,71 3,95 Þelamerkurskóli 6,21 5,64 6,57 5,36 6,29 Hrafnagilsskóli 4,29 4,17 4,75 4,50 4,38 Grenivíkurskóli 5,36 5,53 4,80 4,93 5,14 Grunnsk. á Þórshöfn 5,57 5,14 5,93 4,93 6,07 Framhssk. á Laugum 3,88 3,71 4,41 3,75 3,81 Meðaltal landshluta 4,63 4,67 4,87 4,66 4,54 | Austurland 4 nreinar Stærðfræðl íslenska Enska Danskal Seyðisf jarðarskóli 5,23 5,15 5,00 4,77 5,46 Grunnsk. á Eskifirði 5,14 4,57 5,79 5,21 5,00 Egilsstaðaskóli 5,00 5,05 5,22 5,12 5,27 Heppuskóli, Höfn 4,77 4,13 5,19 4,72 5,65 Vopnafjarðarskóli 5,93 5,87 6,13 5,27 5,80 Grunnsk. Reyðarfj. 5,00 5,29 4,46 4,42 4,93 Grunnsk. Djúpavogi 5,23 5,00 5,77 4,54 5,38 Alþýðusk. á Eiðum 4,71 4,80 5,20 4,33 4,57 Verkmenntask. Al. 4,97 4,40 4,92 5,19 5,34 Meðaltal landshluta 5,02 4,75 jMBM 114,88 | 1É2 I Suðurland 4 greinar Stærðfræði íslenska Enska Danskal Barnask. Vestm.eyja 3,72 4,22 3,82 4,08 3,14 Hamarssk. Vestm. 4,91 5,35 5,03 4,66 4,57 Sólvallaskóli 4,59 4,67 4,43 4,38 4,48 Grunnsk. f Hveragerði 3,24 3,80 3,63 3,56 3,16 Grunnsk. í Þorlákshöfn 4,15 4,38 4,23 4,27 4,50 Kirkjubæjarskóli 4,80 5,47 5,20 3,73 5,47 Hvolsskóli 4,60 4,46 4,54 4,54 4,33 Grunnskólinn Hellu 5,09 5,27 5,12 5,04 4,54 Grunnsk. Stokkseyri 4,83 5,17 4,83 5,00 5,08 Barnask. á Eyrarbakka 5,82 5,73 5,73 5,64 5,73 Flúðaskól i 4,89 4,78 5,33 3,94 5,44 Reykholtssk. Biskupst. 5,23 4,69 5,62 5,08 5,08 Héraðssk. á Laugarv. 5,45 6,36 4,82 5,27 5,18 Meðaltal iandshluta 4,55 4,79 4,59 4,43 4,43

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.