Morgunblaðið - 09.12.1995, Qupperneq 31

Morgunblaðið - 09.12.1995, Qupperneq 31
MORGUN BLAÐIÐ LAUGARDAGUR 9. DESEMBER 1995 31 AÐSENDAR GREINAR Innan við 20% er innanlandsflug ÞAÐ ER reynt að gera okkur sem leyfum okkur að ræða um Reykja- víkurflugvöll tortryggileg. Það er ómerkileg iðja því vandinn sem fylgir flugvellinum er alvarlegur og hér ætla ég að skýra mín sjónar- mið á málinu. Bretar komu hér í stríðinu, og völdu sér Vatnsmýrina til að gera herflugvöll. Síðan hefur hann verið hér og þjónað landsmönnum vel og lengi. Millilandaflugið fór lengi vel einnig um þennan flugvöll jafnvel eftir að Flugfélags íslands eignaðist sínar fyrstu þotur seint á 7. ára- tugnum. Allt millilandaflug var svo flutt til Keflavíkur af ýmsum ástæð- um, m.a. vegna slysahættu og háv- aða- og loftmengunar. Jafnstór og Fella- og Hólahverfi Reykjavíkurflugvöllur er í miðbæ Reykjavíkur. Stærð hans er 142 hektarar, Fella- og Hólahverfi í Breiðholti er 135 ha. Þar búa 10.000 íbúar í 3.600 íbúðum. Laug- ardalurinn allur er 75 ha. Það er augljóst að miðbær höfuðborgar- innar myndi gjörbreyttast, eflast og styrkjast ef hægt væri að nýta þótt ekki væri nema hluta þessa svæðis undir íbúðar-, útivistar- og þjónustubyggð. Þetta er dýrmæt- asta byggingarland borgarinnar. Endurskoðun aðalskipulags 1994-2014 Skipulagsyfirvöld borgarinnar hljóta að skoða það alvarlega hvort stefna beri að flytja flugvöllinn eft- ir 2014 eða jafnvel fyrr eða festa hann í sessi. Annað væri beinlínis óábyrgt. Slíka ákvörðun tökum við ekki ein og sér, án viðræðna og ýmiss konar kannana. Slysahætta Frá 1972 til 1991 urðu alls 9 slys á eða við Reykjavíkurflugvöll. Síðan þá hefur a.m.k. eitt slys bæst við. 2. ágúst 1988 brotlenti tveggja hreyfla flugvél milli Hring- brautar og norður-suður flugbraut- ar rúmum 50 metrum sunnan Hringbrautar. Þar fórust þrír menn. í kjölfar þess slyss varð töluverð umræða um staðsetningu Reykja- víkurflugvallar. í apríl á sama ári hafði önnur feijuflugvél farist í aðflugi og lenti hún í sjónum á milli radóvitans á Suðurnesi og enda brautar 14. Tveimur árum áður hafði F-27 flugvél Flugleiða hf. runnið út af enda brautar 14 og út á Suðurgötu eftir að flugstjór- inn hætti við flugtak. 45 manns voru um borð. _ Skipan nefndar í kjölfar slyssins í ágúst 1988 skipaði samgönguráðherra nefnd til að vinna áhættumat vegna flugvall- arins. Nefndin skilaði skýrslu árið 1991; Reykjavíkurflugvöllur, sam- býli flugs og byggðar. í skýrslunni eru tillögur til að auka öryggi og minnka slysahættu, ónæði og mengunarhættu frá Reykjavíkur- flugvelli. Þær eru m.a. þessar: Finnst ráðherra ekki eðlilegra að tala við við- komandi sveitarstióra, spyr Guðrún Agústs- dóttir, sem hér skrifar um Reykjavíkurflugvöll. Æfinga-, kennslu- og einkaflug fái aðstöðu á nýjum flugvelli í ná- grenni höfuðborgarinnar. Ferjuflugi og millilandaflugi einkaflugvéla, öðru en sérstöku gestaflugi, verði beint til Keflavík- ur. Hætt verði notkun á NA/SV- braut og henni lokað, en sú braut er stutt, óupplýst og án allra flug- leiðsögutækja, aðflug er yfir þétt- býlt svæði og Landspítalinn rétt við aðflugsferilinn. Þessar tillögur eru skynsamlegar og skýrslan faglega unnin. Hún hefur þó aldrei hlotið neina form- lega afgreiðslu hjá Flugráði eða í ráðuneyti samgöngumála. Innlandsflug innan við 20% af umferð Umferð um Reykjavíkurflugvöll skv. þessari sömu skýrslu er um 60% af þeirri umferð sem fer um Schiphol-flugvöll í Amsterdam á ári hverju. 1989 voru lendingar og flugtök tæplega 1.110 þúsund. Áætlunarflug innan- lands er þó aðeins inn- an við 20% af heilda- rumferð um flugvöll- inn, gagnstætt því sem flestir halda. Ástand flugvallarins Ljóst er að flugvöll- urinn þarfnast viðgerð- ar ef hann á að þjóna okkur áfram. Þær við- gerðir eru taldar kosta um 1 milljarð króna. í DV 5. desember er haft eftir Páli Halldórssyni, forstöðumanni innan- landsflugs Flugleiða, að nauðsynlegt sé að endurbæta Reykjavíkurflugvöll „vegna þess að yflrborð brautanna er orðið hættu- legt. Steypan er farin að losan upp og það er hætta á að hún lendi í hreyflum flugvéla." Ummæli ráðherra Samgönguráðherra sagði í þing- ræðu 4. desember sl. að enginn háski væri á ferðum og vel mætti una við það ef hægt yrði að hefja endurbætur á flugvellinum eftir tvö ár. Hann sagði í sömu ræðu að borgarfulltrúar núverandi meiri- hluta hafl haft uppi óljósar ræður um að leggja flugvöllin niður. Lík- lega á hann þar við undirritaða sem hefur margsinnis lýst því yfír árum saman að það þurfí að endurskoða ■veru flugvallarins í miðbænum. Mætti ekki teljast eðlilegt að ráð- herra samgöngumála ræddi við okkur sem erum í verkunum í höf- uðborginni okkar, sem raunar er fæðingarborg ráðherrans, um önn- ur eins stórmál? í slíku samtali mætti einnig ræða ýmislegt annað, m.a. tengingu Umferðarmiðstöðv- arinnar í Vatnsmýrinni við bæði innanlandsflugið og rúturnar með millilandafarþegana sem nú er á Loftleiðum. Það væru mikil þægindi fyrir marga, ekki síst þá sem búa utan Reykja- víkur að geta hoppað beint upp í rútu eða flugvél án þess að þurfa að ferðast inn- anbæjar með farang- urinn sinn. Þar til og ef flugvöllurinn fer. Ný tækni á nýrri öld í samgöngum á jörðu. Er ekki líklegt að hægt vérði að flytja fólk hratt og örugglega langar vegalengdar á mun einfaldari og ódýrai hátt en nú tíðk- ast? T.d. frá Keflavíkurflugvelli til Reyjavíkur. Ráðherra samgöngumála á ís- landi er .líka ráðherra samgöngu- mála í Reykjavík. Á hans vegum er verið að taka ákvarðanir um uppbyggingu Reykjavíkurflugvallar á næstu árum fyrir 900 til 1.400 milljónir kr. og jafnvel aukna notk- un á áðurnefndri NA/SV-braut. Finnst honum ekki eðlilegra, að hafa samráð við viðkomandi sveit- arstjóm um jafn mikilvægt og jafn mikið hagsmunamál en að senda þeim tóninn í fjölmiðlum? Jafnvel þótt þar sé nú annar meirihluti en hann hefði helst kosið? Síminn í ráðhúsinu er 563 2000. Höfundur er formaður Skipulags■ nefndar Reykjavíkur. - kjarni málsins! Guðrún Ágústsdóttir » MIÐFJARÐARA er litauöug og glœsileg bok! MIÐFJARÐARÁ er óskabók allra stangaveiöimanna! LITRIKSAGA NÁ TTÚR UPERLU Miöfjaröaró er ein af perlum íslenskra laxveiöióa og oftast í flokki þeirra sem gefa mesta veiöi. Miöfjaröaró er fjölbreytt og býöur upp ó flest þaö sem stangaveiöimenn sœkjast eftir. Bókin er leiösögn til veiöimanna. Hún kynnir þeim sögu héraösins, segir fró jöröum sem eiga land aö ónni og óbúendum þeirra, rekur sögu veiöa fyrir daga stangaveiöinnar og sögu Veiöifélags Miöfiröinga. Veigamesti þáttur bókarinnar er nákvœm lýsing á öllum veiðistöðum í ánni. Þá eru viötöl viö veiöi- menn og veiöisögur frá ánni. Fjölmargar Ijósmyndir eru í bókinni, flestar teknar af Rafni Hafnfjörö sem kunnur er fyrir veiöimyndir sínar sem þykja einstakar. FRÓDI BÓKA & BLAÐAÚTGÁFA HÉÐINSHÚSIÐ SÍMI: 515 5500 SELJAVEGUR 2 FAX: 515 5599
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.