Skírnir

Árgangur

Skírnir - 01.04.1914, Síða 5

Skírnir - 01.04.1914, Síða 5
Nokkur orð um þjóðtrú og þjóðsiði íslendinga. 11T og vönduðustu þjóðsagnasöfnum í heimi og kom út í tveim bindum 1862 —1864. Síðar liafa nokkur fleiri söfn verið gefln út til viðbótar. Sagnasöfnun þessi hefir haldið áfram meðal þjóðanna og heldur áfram enn í dag; hetir það orð- ið til þess, að vísindamönnum heflr orðið það ljóst, að í þessum þjóðsögnum og þjóðtrú er fólgin afar-mikil þýðing fyrir vísindalega þjóðafræði. Er það þegar orðin stórmikil vísindagreinað rekjaskyldleika þjóðsagnanna landa og þjóða í milli. Hafa íslenzkar þjóðsögur þannig verið raktar í stórri bók saman við þjóðsagnir annara þjóða í Norðurálf- unni og efni þeirra og einstök atriði rakin saraan (Ritters- haus: Die neuislándischen Volksmarchen, Halle 1902). Með þjóðsögunum hefir og verið dyggilega safnað allskonar hjátrú og hindurvitnum meðal þjóðanna. Sumt af slíku dóti stendur í samhandi við sagnir, en sumt eru að eins þjóðbundnar hjátrúarreglur og hleypidómar um ýmsa hluti, sem þjóðirnar hafa trúað á og treyst eins og nýju neti, og gera enn í dag. Má þar til telja ýmsa fyrir- boða og fyrirburði, víti og varúðir ýmsar, og má lesa ým- islegt af þeim fróðleik í safni Jóns Árnasonar. Þá eru og viða til með þjóðunum fjöldi þjóðkvæða og þjóðlaga, og hefir því öllu verið safnað grandgæfilega með öðrum þjóð- um. Meðal Islendinga hefir þjóðkvæðum ekki verið safn- að saman enn, nema þessum fáu, sem prentuð eru í þul- um og þjóðkvæðum Olafs Daviðssonar, en fjöldi þeirra liggur í handritum, og þarf ekki annað en líta í handrita- skrá bókmentafélagsins til þess að sjá, hvað margt er til af þeim kvæðum, sem kerlingarnar kunnu og sungu, þótt nú séu þau að gleymast. En þjóðlögunum hefir síra Bjarni Þorsteinsson á Siglufirði safnað með óþreytandi elju og dugnaði, svo að furða er, hvað einum manni hefir þar unnist, þótt litlar þakkir hafi hann fyrir hlotið, að minsta kosti margfalt minni en vert er. Þannig hefir þá verið talsvert unnið að því hér á landi að safna drögum til þeirrar mentagreinar, sem eg verð helzt að kalla þjóðmentir á íslenzku, og líkar mér þó nafnið ekki vel; Þjóðverjar kalla það Volkskunde og^
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112

x

Skírnir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.