Lesbók Morgunblaðsins - 22.05.1955, Qupperneq 13
LESBÓK MORGUNBLAÐSINS
297
sagði þá samgöngumálaráðherr-
ann, Alan Lennox Boyd, að nú
kölluðu að svo mörg og veigamikil
samgöngumál í Bretlandi, að þessi
Ermarsundsgöng mætti bíða fyrst
um sinn.
Nú er því þó ekki lengur til að
dreifa að Bretar óttist að erlendur
her geri innrás um þessi göng. Mál-
ið horfir nú allt öðru vísi við. Á
stríðsárunum 1914—18 og 1939—45
fengu Bretar sig fullkeypta á því
að koma herþði yfir sundið sjó-
leiðis. Heyrðust þá oft raddir um,
að gott hefði verið að hafa jarð-
göng undir Ermasund og geta flutt
he-rlið og hergögn hættulaust milli
landanna. En sé nú litið á jarð-
gðngin frá hernaðarlegu sjónarmiði
þá er Bretum það lífsnauðsyn að
hafa þau, því að svo hættulegt sem
það var að koma herliði og her-
gÖgnum yfir sundið í fvrri styrj-
öldum, þá mundi það verða hér um
bil frágangssök í þriðju styrjöld-
inni. -
En auk þess mundu Bretar hafa
margskonar hagnað af göngunum
á friðartímum. Þeim mundi þá
veitast miklu auðveldar en nú að
koma útflutningsvörum sínum til
meginlandsins. Auk þess mundi
ferðamannastraumur til Bretlands
aukast gífurlega mikið, þegar menn
gæti farið á bílum frá stórborgum
meginlandsins rakleitt yfir til Eng-
lands.
Þess vegna er nú nýr skriður
kominn á þetta mál. Frakkar og
Bretar hafa þegar tekið upp sam-
vinnu um að hrinda því í fram-
kvæmd. Um tvo staði er að velja
fyrir göngin, annað hvort á milli
Dover og Sandgatte, þar sem fyrri
göngin áttu að vera, eða milli Folk-
stone og Cap Griz Nez. Sundið er
álíka breitt á báðum stöðum, rúm-
lega 35 km., en göngin verða að
vera talsvert lengri og ná nokkuð
inn í löndin beggja megin við
sundið. Kostnaður er áætlaður
í EYÐIMÖRKINNI MIKLU
SAHARA
J|ESTA eyðimörk heimsins,
Sahara, nær vfir breitt belti af
Afríku, austan frá Níl og vestur að
Atlantshafi. Margir hugsa sér þetta
mikla landflæmi sem eina ómæl-
anlega sandsléttu, en svo er ekki.
Þar er landslag mjög breytilegt,
og í Sahara eyðimörkinni búa
milljónir manna. En byggðin er
dreifð, því að langt er á milli vatns-.
bóla, og menn geta ekki hafst við
annars staðar en þar sem vatn er.
Víða eru þó vötn og tjarnir og eru"
það oftast leifar af ám, sem áður.
hafa runnið þarna, en eru nú komn-
ar á kaf í sand. Vatnið seitlar í
gegn um sandinn og kemur fram
á yfirborði þar sem lægðir eru.
Sums staðar má enn sjá hvar ár-
farvegirnir hafa verið, því að þá .
má rekja eftir vinjunum, og í þess-
um árfarvegum má víða ná í vatn
án þess að þurfa að grafa mjög
djúpt.
Allur vesturhluti Sahara er á
valdi Frakka og nú er farið á bíl-
um þar sem úlfaldalestir fóru áð-
ur. Margar leiðir liggja þarna yfir
eyðimörkina, en þær eru afar
krókóttar, því að þræða verður
vinjarnar. Sums staðar eru þarna
allmiklar borgir inni í eyðimörk-
inni og hafa þó verið fleiri áður,
eitthvað á milli 45 og 86 milljóna.
sterlingspunda. Er gert ráð fyrir
að í göngunum verði tvær sam-
hliða járnbrautir og verði ein-
stefnuakstur á hvorri. En svo verð-
ur loft í göngunum og á efri hæð-
inni á að vera tvöföld bílabraut,
eins og sjá má á myndinni, sem
hér fylgir.
því að sandurinn leitar altaf á, og
ýmsar vinjar hafa farið í eyði af
þeim sökum. Á öðrum stöðum hafa
menn aftur á móti náð í vatn og
þar hafa risið upp nýar vinjaf.
Enskur ferðamaður, sem Bryan
Stuart heitir, ferðaðist nýlega yfir
þvera eyðimörkina, og til þess að
gefa ofurlítinn svip af þeim and-
stæðum, sem þarna er að finna,
skulu teknir hér upp tveir stuttir
kaflar úr ferðasögu hans.
DAUÐADÆMD BORG
Borgin In-Salah í miðri eyði-
mörkinni, er talin einhver heitasti
staður og ömurlegasti, sem byggð-
ur er. Og af eigin reynslu er eg
sannfærður um að svo er. Senni-
lega álíta Frakkar að það svari