Lesbók Morgunblaðsins - 23.12.1945, Page 30
C48
LESBOK MORGUNBLAÐSINS
Skákþing íslendinga 1922
Reykjavík, 6. aDríl
ítalski leikurinn
Hvítt: Erlendur Guðmundsson
Svart: Þorlákur Ófeigsson %
1. e4, e5; 2. Rf3, Rc6; 3. Bc4, Bc5;
4. c3, Rf6; 5 d4, pxp; 6. pxp. Bb4 + ;
7. Rc3, Rxe4; 8. 0—0, BxR; 9 d5,
(Möllers bragðið) 9. 0—0; (Best
var 9....., Bf6; 10. Hel, Re7; 11. HxR,
d6; með jöfnu tafli). 10. pxB, Re7; 11.
Hel, Rf6; 12. d6!, pxp; 13. Ba3, Rg6;
14. Bxd6, He8; (Jeg hefi leitað all-
mikið að fyrirmynd Erlendar að þess-
ari byrjun, eftir 9. leik, en ekki fund-
ið. 13. leikur hvíts er að vísu í skýr-
ingum dr. Euwe á þessari byrjun og
er talinn eyðileggjandi fyrir svart í
þessari stöðu, en þær skýringar eru
mörgum árum yngri en þessi skák.
Aðalheimild íslenskra skákmanna frá
þessum tíma, Bilguer frá 1916, hefir
ekki þessa leikjaröð, og þrátt fyrir
mikla leit, hefi jeg hvergi getað fund-
ið þessa stöðu annars staðar).
I
i
&
SH
15. Bxf7-f-H, (Jeg hef aldrei sjeð
leik eftir íslenskan skákmann, sem
hefir minnt mig eins á stórmeistara og
þessi leikur. Engin ástæða er til að
ætla, að Erlendur hafi gert þennan
leik án þess að vera búinn að sjá af-
leiðingar hans fyrir. Hann var einmitt
hinn öruggi skákmaður, sem rjeðist
ekki í stórræði, án þess að vita hvað
S K Á K
hann var að gera. — Hann á þariia
við andstæðing, sem var ekki eins
sterkur skákmaður og hann, auk þess
hefir hann hvítt, og hlýtur því að
hafa krafíst af sjer að vinna skákina.
Jeg get þessa vegna þess, að svart
drap ekki biskupinn, svo að hvítt
þurfti aldrei að gera þann leikinn, sem
ef til vill var erfiðast að reikna út. —
Sjá athugasemd við næsta leik).
15......., Kh8; (Sjálfsagt var að
drepa biskupinn. Rangt væri þá 16.
Db3-f, vegna He6; og sömuleiðis væri
rangt, 16. Rg6+, Kg8; 17. Db3+ He6;
Hinsvegar eftir 15........., KxB; 16.
HxHH, á svart um þrjá kosti að velja
og alla slæma: að drepa með drottn-
ingu, kong eða riddara. Ef svart drep-
ur með drottningu, þá 17. Db3 + De6;
18. Rg5 + . Ef 16......... RxH; 17.
Dd5 + , Kf6; 18. Dgf> + . Ef 16.....,
KxH; þá 17. De2+, Re7; (Ekki Kf7;
vegna 18 Dc4 + ) 18. Hel, Rfg8; 19.
Rg5, og svart er varnarlaust. Samt
sem áður var sjálfsagt að drepa bisk-
upinn. Hinn gerði leikur losar hvítt
við allan vanda). 16. Dd4!, (Erlendur
er ékki aðeins að vinna skák, hann er
líka að skapa listaverk). 16..........
HxH +; 17. HxH, b5; 18. BxR, pxB;
19. Be7, Db6; 20. Dh4 + Kg8. 21.
BxR, DxB; 22. He8 + , (Sennilega hefði
svart ekki svarað 22. Rg5), 22......,
Kf7; 23. Dh8, Dd6; 24. Rg5 + , og mát
í 4. leik.
★
Athugasemdirnar eru eftir Konráð
Árnason.
Verðlauna-bridgeþraut
S. : Á 9 6 5 3
H.: 6 5 4
T. : —
L.: G 10 9 8 7
S. : K
H.: Á D G 10 2
T. : K G 8 5 2
L.: K 3
S. : D G 10 8 7 4
H.: —
T. : 10 7 6 4
L.: Á D 5
S. : 2
H.: K 9 8 7 3
T. : Á D 9 3
L.: 6 4 2
N
V A
S
Vestur gefur — Saghir:
* 1 h. P/ 1 s. P-
2 t. P- 2 s. P-
co P- 4 t. P-
5 t. P- P- dobl.
redobl. P- P- P.
Norður spilar út spaðaás og síðan
Veitt verða ein verðlann fyrir
rjetta lausn þrautarinnar að upp-
hæð kr. 50,00. Ef margar rjettar
lausnir berast verður dregið um,
hver hlýtur þau. Ráðningar send-
ist afgreiðslu blaðsins fyrir 5.
laufgosa. — Vestur vinnur 5 tígla. janúar, merktar: „Bridge“.