Eimreiðin


Eimreiðin - 01.01.1903, Blaðsíða 33

Eimreiðin - 01.01.1903, Blaðsíða 33
33 mál allra, sem kirkjulífi unna. Pess væri aö vænta, aö þeir geröu sitt til aö koma á almennri og almennilegri söngkenslu í skólum — safnaðarsöngsins vegna, þó ekki væri af öðrum ástæðum. IJað er varla við því að búast, aö ávextirnir af söngkenslunni á íslandi séu sýnilegir; það hefir ekki verið lögð svo mildl alúð við hana þar. En spyrji einhver að þeim, sem þykist enga finna, þá vil ég svara honum með þessum orðum prófessors Heegaardsx: sþar, sem kennarinn bætir úr striti og stríði hins daglega lífs, með þvi að nota hvert tækifæri til að vekja fegurðarsmekk nem- endanna með auga og eyra, ímyndunarafli og skynsemi, sáir hann því sæði, sem á óteljandi vegu leggur grundvöllinn til vaxtar og viðgangs hins sanna og góða í þjóðfélaginu, jafnvel þó að ekki sé beinlínis hægt að benda á ávextina«. (Niðurlag í næsta hefti). Hestaþing fornmanna. Ein hin helzta skemtun fornþjóðanna var alls konar dýraat eða dýravíg. En hjá nútíðarþjóðunum hafa dýravígin fyrir löngu verið lögð niður og má svo að orði kveða, að einu leifarnar, sem nú eru eftir af þeim. sé nautaatið á Spáni, sem enn þykir hin tilkomumesta skemtun þar í landi, Á íslandi er einkum talað um tvenns konar dýravíg í fornöld: hestavíg og rakkavíg, og skal hér farið nokkrum orðum um hið fyrtalda. Sjálfur bardaginn milli hestanna var kallaður hestavíg eða hestaat, en leikmót þau, þar sem þessi víg fóru fram, vóru kölluð hestaþing. Með því að það var hin mesta unun fornmanna að horfa á hestavíg, vóru hestaþingin jafnan mjög fjölsótt. Par komu ekki einungis |)eir, sem hestana áttu, heldur og fjöldi áhorfenda, bæði karla og kvenna, enda eru hestaþingin stundum í sögunum kölluð blátt áfram mannamót eða fundir. Til þess að gera mönn- um sem hægast fyrir að sækja hestaþingin, vóru þau oftast haldin nær miðju sumri, einkum viku eða hálfum mánuði eftir miðsumar og þá annaðhvort í sambandi við leiðarþing eða á helgum degi (t. d. sunnudegi). Á hestaþingin komu þeir, sem áttu góða víghesta 1 Opdragelseslære, bls. 298. 3
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80

x

Eimreiðin

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.