Morgunblaðið - 06.04.1955, Page 16
Veðurúflil í dag:
Allhvass SA eða S, dálítil rign-
ing.________________________
80. tbl. — Miðvikudagur 6. apríl 1955
Leikdómur
Sjá grein á blaðsíðu 6.
1
Búnaðarfélagið sækir nra
innflutninjí 200 títfendra
o
BÚNAÐARFÉLAGIÐ hefur ritað ríkisstjórninni bréf, þar sem
þess er farið á leit að 150—200 erlendir landbúnaðarverkamenr..
karlar og konur, fái landvistarleyfi til eins eða tveggja ára. Skýrði
<jlafur Thors forsætisráðherra frá því að væntanlega myndi ríkis-
.^tjórnin heimila slíkt, þótt eftir væri að taka endanlega ákvörðun
um það. — Umræður þessar urðu í sambandi við þingsályktunar-
tillögu Jóns Pálmasonar og Jóns Sigurðssonar um að fela ríkis-
*cjórninni að gera ráðstafanir til þess að bændur landsins fái fólk
til nauðsynlegustu heimilisverka.
'HEFUR DREGIZT OF LENGI
Jón Pálmason gerði stuttlega
•grein fyrir tillögunni, sem þeir
tvímenningarnir báru fram I
móvember s.l. — Hann kvartaði
undan því að hún hefði fengið
.*eina afgreiðslu hjá nefnd og
gæti það haft erfiðleika í för með
■ áér fyrir bændur, hve þetta hef-
>ar dregizt lengi. Því að ef á að
• ráða verkafólk erlendis þarf
imeiri fyrirvara.
| Um það hvort yfirfærsla feng-
ist á gjaldeyri, kvaðst forsætis-
ráðherra ekki geta gefið yfirlýs-
ingu. Það færi að sjálfsögðu eftir
gjaldeyrisstöðu þjóðarinnar á
hverjum tima. En hin almenna
stefna stjórnarinnar væri að gera
gjaldeyrisyfirfærslu sem frjáls-
asta.
Að lokum var þingsályktunar-
tillagan samþykkt.
Isfirzku fogaramir
efla ve!
ÍSAFIRÐI, 5. april — Togarinn
Sólborg kom af veáðum i morgun
með um 1G0 tonn af saltfiski og
20 tonn af ísfiskL Hafði skipið
verið á veiðum suð*» á Selvogs-
bonka og fengið ágaekan afla 6Íð-
ustu daga. — Sólbotg fer aftur
á saltfiskveiðar í fysxamálið.
Á föstudaginn landaðí ísborg
80 tonnum af ísfiski, sem hún
fékk hér á Halanum eftir rúma
tvo sólarnringa. fsborg er nú
einnig á veiðum fyrir sunnan
íand —J.
Úraníum á Malakka
SINGAPORE, 5. apríiz — All-
mikið úraníum hefnr fundizt á
miðjum Malakkaskaga. Er fjöldi
úraníum-leitarmanrja kominn af
stað við fregnimar, enda er þetta
efni dýrara en gull.
MÁLALEITAN
BÚNAÐARFÉLAGSINS
Þá tók til máls Pétur Ottesen.
Hann skýrði frá því að Búnaðar-
þing hefði íhugað þetta mál vand
lega. Hefði það látið kanna verka
fólksskortinn og þá borizt á mjög
, skömmum tíma ósk um að fá
150—200 manns til landbúnaðar-
starfa. Þá gat hann þess að Gísli
Kristjánsson, sem hefur haft með
íyrirgreiðslu um mannaráðningar
að gera, hefði spurzt fyrir um
það í Danmörku, hvort vænlegt
væri að fá verkafólk þar, en svo
væri ekki, því að jafnvel þar
væri mikill skortur á landbúnað-
arverkamönnum.
Hins vegar virtist vænlegra að
fá fólk frá Þýzkalandi.
Þá ritaði Búnaðarfélagið hinn
11. marz bréf til ríkisstjórnar-
innar, þar sem eftirfarandi var
jfarið á leit: að 150—200 útlendir
• Jandbúnaðarverkamenn, karlar
• og konur, fengju landvistarleyfi,
•ríkissjóður greiddi farkostnað
• fólksins og einnig ferðakostnað
tveggja valinna manna til að
ráða fólkið til starfa. Einnig að
verkafólkið fengi yfirfærslu á að
jrnnnsta kosti helmingi launa
sinna. En ekkert svar hefur kom-
ið frá ríkisstjórninni.
LANDVIST HEIMILUÐ
Landbúnaðarráðherra Stein-
grímur Steinþórsson var ekki
viðlátinn til að svara þessu, en
forsætisráðherra Ólafur Thors
stóð upp og mælti nokkur orð
varðandi þetta mál. Hann sagði
■að mál þetta hefði komið til tals
í ríkisstjórninni, án þess þó að
nokkur bindandi ákvörðun hefði
verið tekin. Kvaðst hann ekki
geta svarað öðru en því, hvaða
hug ríkisstjórnin bæri til máls-
ins.
Hann kvaðst hyggja að land-
vistarleyfi yrði tafarlaust heimil-
að fyrir 150—200 verkamenn til
landbúnaðarstarfa.
EN FERÐAKOSTNAÐUR
EKKI GREIDDUR
En hitt kvað hann ríkisstjórn-
ina ekki geta gefið fyrirheit um,
að greiða ferðakostnað þessa
fólks. Það væri ekki nóg með
það að þar væri um mikinn kostn
að að ræða í þessu eina tilfelli,
heldur væri hér einnig um stór-
fellt princip-mál að ræða. Myndu
ekki útgerðarmenn koma á eftir |
og heimta að fargjald færeyskra
sjómanna yrði greitt af ríkis-
stjórninni. Var öll ríkisstjórnin
að því er virtist sammála um að |
þetta kæmi ekki til greina. Til;
slíkra fjárútláta myndi og við j
þurfa sérstaka ákvörðun þings.
Að öðru leyti er ríkisstjórninni
bæði ljúft og skylt að greiða fyr-
ir þessu máli og hún væri fús að
bera ferðakostnað eins manns út
til Þýzkalands. sem talinn væri
góðum kostum búinn til að ráða
og velja fólk til starfa.
Dilkakjötslaust mun nú vera orðið með öllu í Reykjavík og ekki
annað kjöt til nú en eitthvað lítilsháttar af nautakjöti og svína-
kjöti. Kjötverzl. Tómasar Jónssonar hafði einna lengst til dilkakjöt
og var þessi mynd tekin s.l. laugardag í útibúinu á Laugavegi 32,
en þar var gcysimikil ös allan morguninn til hádegis.
Alvarleg átök vegna um-
ferðartálma við Smálönd
VERKFALLtíSTJÓRNIN heldur enn uppi aðgerðum til að hindra
að fólk geti flutt með sér til bæjarins úr nærsveitunum tvær
vörutegundir, benzín og kjöt. Gera þeir ólöglega leit í hverjum
bíl, sem ekur eftir vegunum til bæjarins. Er það mjög miður
farið að verkfallsstjórnin skuli beita slíkum ólögmætum aðferð-
um, og efna þannig til illinda við vegfarendur, sem eru í sínum
fulla rétti.
ALVARLEG ÁTÖK UM
MIDNÆTTI
En í fyrrinótt kom tvisvar til
nokkurra átaka við vegtálmun
verkfallsstjórnarinnar við Smá-
lönd. Verkfallsverðirnir þar höfðu
um miðnætti stöðvað nokkrar bif-
reiðar, sem þeir fengu ekki, þrátt
fyrir hótanir, að gera leit í. —
Spannst af því mikil umferðar-
stöðvun, því að fjölmarga bíla bar
brátt að úr báðum áttum, sem ekki
fengu komizt leiðar sinnar. Vildu
vegfarendur ekki una við þetta.
Urðu allmiklar alvarlegar rysking
ar þarna, sem lyktaði svo, að veg-
urinn var opnaður með aðstoð lög
reglunnar. Lagðist varzla verk-
fallsvarða þá með öllu niður um
skeið.
BIFREIÐ MEÐ KJÖT
STÖÐVUfJ
Síðar um nóttina, þegar bifreiða
fjöldinn var ekinn í burtu, hlóðu
starfsmenn verkfallsstjórnarinnar
aftur umferðatálmanir í Smálönd-
um og tóku enn að leita í bílum.
Skömmu síðar, eða um þrjú-leyt-
ið bar þar að bifreið, sem hafði
meðferðis nokkuð af kjöti, en eins
og kunnugt er, hefur verkfalls-
stjórnin sett kjöt á „svartan lista“.
Ætluðu kommúnistar að hefja leit
í bifreiðinni, en bifreiðastjórinn
neitaði. Stóð í þófi nokkra stund,
en á meðan bar að all-marga bíla
og vildu þeir að sjálfsögðu kom-
ast áfram.
En verkfallsverðir neituðu al-
gerlega að hleypa bílunum áfram
og reyndu að brjóta upp geymsl-
ur þeirra, með valdi. Var þó kom-
ið í veg fyrir það, en þar kom einn
ig til alvarlegra átaka.
BIFI5EIÐARNAR KOMAST TIL
REYKJAVÍKUR
En í þessum svifum bar að lög-
reglumenn og opnuðu þeir veginn
tafarlaust. Komúst kjötbíllinn og
aðrir bílar þannig til Reykjavíkur.
Eigandi bílsins, sem var með
kjötið hefur kært þetta tiltæki
verkfallsstjórnárinnar til saka-
dómarans.
Vinningar í Happdrætti Dvalarheimilis aldraðra sjómanna af-
hentir. — Litla Opelbílinn hlaut Sveinn Þorsteinsson tollvörður á
Keflavíkurflugvelli, Shellvegi 5 í Reykjavík. — Haraldur Sigurðs-
son verkamaður, Grandavegi 39, hreppti trillubátinn. — Þegar
hann tók við bátnum afhenti yngsti sonur Haraldar Dvalarheimil-
inu 500 kr. að gjöf frá fjölskyldunni. — Loks er þess að geta að
Pontiacbílinn fékk Jens Jensen skipstjóri á m.b. Hólmaborg á
Eskifirði.
Hæringur brást ekki
Þegar dlSkakjöfið fékksf
Olía ti! Yestíjarða
OLÍUSKIPIÐ Skeljungur kom
til Bolungarvíkur í gærdag og
losaði þar nokkuð magn af olíu,
en olíulaust var að verða þar.
Fór skipið þaðan til Hnífsdals og
ætlaði einnig að losa olíu þar.
Hefur verið olíulaust í Hnífsdal
undanfarna daga og Hnífsdæling-
ar orðið að sækja olíuna til ísa-
fjarðar. En rétt eftir að losunin
var hafin kom formaður verka-
lýðsfélagsins í Hnífsdal á vett-
vang og kvaðst hafa fengið skeyti
frá verkfallsstjórninni í Reykja-
vík með fyrirmælum um það að
stöðva þegar losun olíu í Hnífs-
dal. Hafði formaðurinn svo ekki
fleiri orð þar um, heldur skrúf-
aði fyrir olíuna á tankanum í
landi — án þess að gera skip-
stjóra viðvart. Var þá fullur
kraftur á dælunum um borð í
Skeljungi. Gat þetta tiltæki for-
mannsins því auðveldlega valdið
skemmdum á leiðslum og dælum,
en skipverjum á Skeljungi tókst
þó að afstýra því. Var þarna að
sjálfsögðu hætt við að losa olíuna
og fór Skeljungur frá Hnífsdal
til Súgandafjarðar, þar sem hann
losaði alla þá olíu sem eftir var
í skipinu. Hnífsdælingar verða
því að halda áfram að sækja olíu
þá er þeir þurfa á að halda tii
ísafjarðar, en þar mun vera
nokkuð til af henni, þar eð Þyrill
losaði olíu þar nýlega.
<^¥ ÆGI tímarit Fiskifélags íslanda
-» sem út kom í gær, eru m. a.
sagðar fréttir af Hæringi, en eig-
endur hans í Noregi eru fyllilega
ánægðir með skipið, þrátt fyrir
ýmsa byrjunarörðugleika og telja
skipið hafi fullkomlega uppfyllt
þær vonir sem þeir höfðu gert sér
um það.
í greininni segir m. a. svo:
Þingfrí í eina vlku
SÍÐUSTU þingfundir fyrir páska
voru í gær. Þá var fundur í neðri
deild, þar sem Kópavogsfrum-
varpið var samþykkt til nefndar
og 2. umræðu með samhljóða at-
kvæðum. Á eftir var fundur í
sameinuðu þingi, þar sem sam-
þykkt var þingsályktun um verka
fólksskort í sveitum. Þingfundir
munu hefjast að nýju miðviku-
daginn 13. april.
VPí LAND
Eigendur skipsins eru Gangstö-
vik Sildeoliefabrik h.f. og er heim
ili þess í samnefndri vík við Ála-
sund. Skipið er starfrækt við land
og er síldinni landað ýmist í
skipið eða í bing í landi. Eitt
löndunartæki er á skipinu, en
fimm i landi. Eftir að liðinn var
um það bil einn mánuður af ver-
tfðinni. hafði verið landað í skip-
ið sjálft 70—80 þús. hl.
v
I
80—1«0 MANNS UNNU í
SKIPINU
Mjölið og að nokkru leyti lýsið
er tekið jöfnum höndum í land.
Vinnslan gekk fremur hægt I
fyrst í stað, en þegar frá Ieið fór
að ganga betur. Hafa varð á því
gætur, að skipið fene'i ekki ,,slag
síðu“, því að við það orsökuðust
tafir á vinnslunni. Þá kom það
ennfremur í ljós, að vegna mik-
illa kulda myndaðist slagi í skip-
in, sem olli erfiðleikum, sérstak-
lega fyrir fólkið, sem hafðist við
um borð, en 80—90 manns unnu
við verksmiðjuna. Voru vaktir þrí
skiptar. Hafði ekki unnizt tími til
að gera annað við skipið fyrir
bessa vertíð en að draga það á
land til botnhreinsunar.
f ST ENDINGUR Á SKIPINU
Fregnir þessar hefur Ægir eftir
Jóni Einarssyni 1. vélstjóra á
Ðagverðareyri, en hann fór héð-
an til þess að kenna síldarverk-
smiðjuvélstjórum á skipinu með-
ferð véla þeirra er skipinu fylgdu
en það voru síldarpressur af
amerískri' gerð.