Smárit Handíðaskólans - 01.08.1943, Page 6

Smárit Handíðaskólans - 01.08.1943, Page 6
4 starf og sneytt hjá frekari mistökum, sparað orku, tíma og fé. Grundvöllurinn. Til þess að fá svarað spurningunni um tilgang verklega námsins verðum við fyrst að skilgreina hlutverk uppeldis- ins og skólanna, og þá fyrst og fremst barnaskólanna. Skil- greining þessi verður forsenda aö aðgerðum okkar. Þýzki uppeldisfræðingurinn heimsfrægi, Georg Kerschen- steiner, sem látinn er fyrir nokkrum árum, sagði, að til- gangur uppeldisins og hins almenna undirbúningsskóla, væri: „1. starfsmenntunin, eða a. m. k. undirbúningur hennar, 2. siðgun starfsmenntunarinnar, og 3. siðgun samfélagsins, sem nýtur starfsins".*) í þessari skilgreiningu fellst í rauninni það, að megin- hlutverk uppeldisins, — og þá líka barnaskólans, — sé, að skapa sem hæfasta þjóðfélagsþegna, og vinna þannig að framvindu þjóðfélagsins i áttina til hinnar æðstu siðrænu (morölsku) fullkomnunar. Hlutverk skólans er því ekki sérfræðilegs, heldur almenns eðlis. Það er ekki það, að met- þjálfa börnin í einni eða annari sérgrein, heldur hitt, að ala og þjálfa með þeim þá siðrænu meginþætti, sem sam- eiginlegir eru öllu siðmætu starfi, hvort sem er andlegt eða likamlegt. Það er auðsætt, að allir þessir þrír þættir í starfi skól- ans, eru hver öðrum nátengdir. Skólinn getur ekki rækt eitt þessara hlutverka, nema hann sinni hinum í sama mæli. Hann fær ekki bætt um ágalla þjóðfélagsins, nema hann hafi bætt um og aukið siðrænt gildi vinnubragða *) „1. die Aufgabe der Berufsbildung' oder doch deren Vorbereitung, 2. die Aufgabe der Versittlichung der Berufsbildung, 3. die Aufgabe der Versittlichung des Gemeinwesens innerhald dessen der Beruf auszuiiben ist.“

x

Smárit Handíðaskólans

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Smárit Handíðaskólans
https://timarit.is/publication/1881

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.