Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1888, Síða 74

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1888, Síða 74
74 koma á strangri reglu í skólanum, byrja hvern tíma með mestu kyrrð sjálfur og láta pað ylir höfuð vera að hyrja kennslustundina með pví að skipa börnunum að þegja, heldur setjast rólegur og þegjandi í sæti sitt, og horfa á þau börnin, sem ókyr eru, og byrja ekki kennslu fyr en fullkomin kyrrð er komin a; hann parf að hætta undir eins kennslu, ef eitthvert barn vekur óróa eða tekur ekki eptir, meðan á kennslunni stendur, og blína á óróabelginn fáein augnablik, þangað til hann er apt- ur farinn að taka eptir, og halda síðan áfram kennsl- unni, eins og ekkert hefði í skorizt1; hann þarf að hafa sjerstaklega auga á þeim börnum, sem sízt taka eptir, og spyrja þau hinum fremur; liann þarf að reyna til að gjöra kennsluna svo skemmtilega og ljósa, að hún veki athuga og áhuga barnanna; hann þarf að hvíla börnin litla stund, þegar hann sjer að þaa eru farin að þreytast, og lofa þeim að hressa sig, t. d. með því að syngja kvæði eða lireifa sig lítið eitt; hann má eigi bæla niður eða kefja glaðlyndi barnanna, þegar engin brýn þörf krefur þess, og hann má eigi að nauðsynja- lausu gjöra lilægilega yíirsjón nokkurs barns hjá hinum börnunum. Kennarinn Jmrf að vera rjettlátur og sanngjarn í lcröfum sínum. Börn gefa nákvæmar gætur að kennara sínum, og þau sjá eigi í gegnum fingur við hann, þegar lionum sjest yfir, lieldur þykir þeim gaman að því að tala um galla hans og yfirsjónir sín á milli og við vini sína. Sízt 1) Augna-aginn hefúr næsta mikla þýðing, til þess ab halda við kyrrð í skóianum; hann er umsvif'alítið en mikilvægt með- al, sem kennarinn hefúr í hendi sinni, til þess að komast hjá hávaða og hótunum, ef hann lcann að nota hann á rjettan hátt og á rjettum tíma.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.