Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1888, Qupperneq 19

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1888, Qupperneq 19
19 óþekktar; lííið varð margbrotnara og heimtaði meiri og víðari þekkingu, en áður var. Yrnsar nýjar vísinda- legar uppgötvanir voru gjörðar, rit og fróðleikur hinna gömlu þjóða komu aptur fram í dagsljósið, svo hið and- lega iíf meðal hinna lærðu manna varð meira. pekk- ingin á náttúrunni jókst, en efasemi kom upp lijá mörgum um margar kenningar kirkjunnar, og loksins pegar Lútlier kom, var mörguin þeirra kastað með öllu. Siðahótin kom og með henni sú kenning, að sjerhver maður án tillits til stöðu og ætternis, sjálfur yrði að hugsa, vilja og starfa að sinni andlegu velferð, og að liann liefði fulla ábyrgð fyrir verkum sínum. Með þessari kenningu fjekk einstaklingurinn andlegt frelsi, en hugsunarfrelsi og sjálfsábyrgð voru eigi einhlýtar út af fyrir sig, með þeiin þyrfti að koma þekking. Biflí- an, sem við siðabótina var lögð til grundvallar fyrir breytni og trú einstaklingsins var gerð aðgengileg fyrir almenning, en til þess að not gæti orðið að lienni, urðu menn að kunna að lesa. A rústuni klaustranna komu upp latínuskólar fyrir presta og aðalsmannabörn, al- þýðuskólar, eins og þeir eru nú, voru eigi nefndir á nafn. Prestarnir fengu meiri menntun, en áður hafði verið, reyndar var mest lögð áherzla á latínu og guð- fræði, en lítið skeytt um aðrar fræðigreinir, en þótt eigi væri kennt moira en þetta, þá voru þó prestarnir gerðir liæfir til að prjedika guðsorð. Margar bækur voru prent- aðar fyrir almenning, helzt guðsorðabækur og kennslu- bækur í trúarbrögðmn, en lítið af öðrum bókum. Lúther var sá, sem ruddi braut í þessu sem öðru, hann ritaði sinn katekismus, er síðan hefur í lútlierskum löndum verið hafður fyrir kennslubók bæði á skólum og lieim- ilum, en þá voru fáir alþýðumanna lesandi og skeyttu ekki um að læra neitt, fyrir því voru prestarnir látnir 2*
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.