Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1888, Qupperneq 78

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1888, Qupperneq 78
78 |>egar barnið hefur fengið fyrirgefning á yfirsjón sinni, parf kennarinn að gæta {ress að sýna pví vin- semd og alúð, eins og ekkert hefði í skorizt. Margur kennari mun hugsa þegar svo stendur á: »Góðurinn minn, þú skalt fá að kenna á afleiðingunum af glappa- skoti þínu«, og því er hann mislyndur, önugur og tor- trygginn við barnið. Þetta er hjer um hil undantekn- ingarlaust næsta skaðlegt. pegar það hefur heppnazt að leiða barnið á það stig, að samvizka þess, sómatil- finning og rjettlætistilfinning hafi dæmt það sekt, þá ætti kennarinn að forðast að bæta steini á hyrðina, en þvert á móti hughreysta það með gætni og skynsemd. Yjer höfum reynt það, að hægt hefur verið að fá spilltustu börn til að sjá að sjer, liafi þau mætt blíðu og alúðarfullri meðferð. En aptur hefur það komið fyrir, að hæglát börn og upplagsgóð liafa gjörspilizt af hörku og tortryggni, sem við þau hefur verið beitt. Enn fremur ætti kennarinn að haga því svo til, að allar refsingar færu fram í einrúmi, þegar unnt er, þar sem hann og sökudólgurinn mætast tveir einir frammi fyrir guði sínuin. í áheyrn fjelaga sinna er harnið ófúsara á að játa yfirsjón sína, en þegar það er hjá kennaranunr einum, og það mun fremur leitast við að afsaka sig og komast hjá refsingunni. »Ein syndin hýður annari heim«. pað er svo hætt við, að þegar góðu börnin verða vör við að eitthvert barn hefur orðið brotlegt og orðið fyrir þá sök fyrir refsing, að þau þá sneiði lijá þessu barni, en afleiðingin verði sú, að það annaðlivort fari að einangrast, svo skaðlegt sem slíkt þó optast er, eða að það gangi í flokk með hörnum, sem litlum sóma hafa að týna. Eyrir því ætti vandlega að varast alla smánarrefsing. Eigi ríður kennaranum síð- ur á því, að forðast öll smánandi orð, og láta sjer ekki verða það á, að nefna barnið lieimskingja, bjálfa o. s. t
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.