Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1888, Qupperneq 76

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1888, Qupperneq 76
76 arlítil og fá óbeit á öllum lærdómi. Við petta bætist og, að hætt er við, að kennari, sem eigi verður þess var, að þetta er sjálfum honum að kenna, láti hugfallast, verði áhyggjufullur og önuglyndur yfir vonbrigðum sínum, og fari að láta börnin skilja á sjer, að enginn muni hafa heimskari og latari börn til kennslu en hann o. s. frv. En þetta verður eitt með öðru til þess, að auka óánægjuna og skeytingarleysið hjá hörnunum. — »Ahugi«, það er nokkuð sem á þarf að halda við nám. Hvernig sem kennarinn að öðru leyti fer að, verður hann fyrst og fremst að reyna til að sjá um, að hörnin sjeu örugg og starfhugi vakandi hjá þeim. J>að er ekki að búast við miklum framförum hjá börnunum, þegar þau hafa fengið vantraust á sjer og starfhugi þeirra er horfinn. J>að ætti að vera föst regla við alla kennslu og allt uppeldi: »lijálpaðu hinum veika mætti*. Kennarinn ætti ekki að leygja mesta áherzlu á það, hversu miJcið numið er, heldur á hitt, hversu vel það er gjört, og með hve miklum áhuga pað er gjört1. Kennarinn 'þarf aö virða sóma-, rjettlœtis- og sjálfstœðistilfinning barnanna. Sómatilfinning vaknar snemma hjá barninu, og getur lmn orðið oss að miklu liði við uppeldið, ef vjer 1) það má sefíja aS tað sje góður uppalari, sem getur loitt barnið til að gjöra hið góða vegna þess eins, að það er gott, en eigi ai nauðsyn. eða af því að einhver vill að það gjöri þetta eða petta það má segja að pað sje gðður og hygginn kennari, sem getur komið barninu á pann rekspöl, að löngun pess til að læra fer sívaxandi, svo að pað yfirgefur skólann með peirri meðvitund, að pað standi að eins i fordyrinu að forðabúri pekkingarinnar, og hafi vilja á að afla sjer þaðan æ meiri og meiri forða. Löng- unin til að læra á að vcra vöknuð, en eigi slokknuð út, eins og svo opt vill verða, par scm kennarinn leggur mesta áherzluna á,
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.