Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1888, Síða 75

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1888, Síða 75
75 af öllu pola ]>au að kennarar sínir beiti ranglæti við sig; móti pví rísa pau af öllum mætti. X5au Sefa ebki polað pað, að kennarinn taki eitt barnið fram yfir bitt. J>au geta þolað það, að liann sje strangur, ef hann að eins er rjettlátur. Jressa rjettlætistilfinningu á kennarinn að meta og hafa í heiðri, að svo mildu leyti sem lionum er unnt. Sjálfsagt er það, að eigi getur hann, liversu feginn sem hann vildi, ætíð verið fullkornlega rjettlátur við pau. En liann parf að gjöra allt, sem stendur í valdi hans, til pess að geta sjer pann orðstír, að hann sje óhlutdrægur. Ef hann verður var við, að börnin geti ekki skilið pað, að hann breyti fullkomlega rjett- látlega í einhverju, pá liefur oss reynzt pað vel, að skjóta pví undir börnin sjálf, hvernig pau álíta að rjett- ast sje að farið, svo að sem mest rjettlæti sje sýnt, en minnstri hlutdrægni beitt. Yið petta proskast rjettar- meðvitund barnanna og kennaranum gefst kostur á að skýra fyrir peim skoðun sína á málinu; hann fær og um leið færi á að sýna þeim fram á, að pað sje einlæg viðleitni lians að sýna peim fullkomið rjettlæti, og mun petta verða til pess að vekja virðing barnanna fyrir kennaranum og ást peirra til hans. |>ótt fjarri sje pví, að kennarinn vilji vera ranglátur eða lilutdrægur, getur pað pó vel komið fyrir, að hann heimti of mikið af börnunum, og geti fyrir pá sök miklu minna góðu til vegar kornið en ella. Einkum er hætt við, að ungum og óreyndum kennurum verði petta á, á meðan þeir hafa eigi skilið pessa þýðingarmiklu setning: »Farðu hægt, svo að pú kornist áfram!« Ungum kennurum hættir við að heirnta af börnunum bæði að pau leysi verk sitt betur af liendi, en uunt er að pau geti gjört, og eins hitt, að setja þeim of margt og of mikið fyrir til að læra. J>etta ofreynir börnin, en afieiðingin verð- ur sú, að pau þreytast, láta hugfallast, verða skeyting-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.