Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1888, Qupperneq 72

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1888, Qupperneq 72
72 látið nægja með hálfgjörð verlr. En hvað heimtar sam- kvæmnin af kennaranum? Hún heimtar gott minni, svo að hann verði eigi ósamkvæmur sjálfum sjer gleymsku vegna, en sjerstaklega heimtar hún pó af honum, að liann sýni stilling og haii góða stjórn á sjálfum sjer. þegar menn skipa eitthvað eða hóta ein- hverju í reiði, pá sjá þeir opt síðar við gætilega og skynsamlega yfirvegun, að pað liefur verið of strangt eða óframkvæmanlegt, og verða pví að taka orð sín aptur. Samkvæmnin krefur pess og, að eigi sjeu gefn- ar margar skipanir og hönn. par sem mörg fyrirmæli eru gefin um hvert einasta atvik, par er eigi við sam- kvæmni að búast. Barnið verður preytt á sífelldu nauði, og gleymir, hvað pað á að gjöra og láta ógjört, af pví að pví er svo margt skipað. Ef kennarinn vill vera samkvæmur sjálfum sjer, verður hann að vera næsta spar á skipunum og fyrirmælum, og skipa pað eitt, sem harnið hæði getur framkvæmt og á að framkvæma; hann verður að muna eptir, livað hann hefur skipað, og fylgja pví fram, að hoðum sínum sje hlýtt. Kennarinn J<arj sjálfur að vera reglusamur, venja börnin á reglusemi, og halda lienni við Jijá þeim. |>au áhrif, sem harnið verður fyrir, eru einatt und- irrót allrar lífsstefnu pess. Ef barnið sjer, að pað er venja kennarans, að gjöra livað eina á rjettum og á- kveðnum tíma, gjöra pað með vandvirkni, og yfir höfuð vera vandur að orðum sínum og verkum, pá mun eptir- dæmi hans hafa meiri og hetri áhrif, en langar áminn- ingarræður. Og pegar slíkur kennari parf að setja ofan í við hörn sín fyrir einhverja óreglu, mun hann ekki purfa að eyða mörgum orðum við pau, til pess að fá pau til að sjá að sjer. Kennari, sem eigi getur haldið
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.