Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1888, Qupperneq 50

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1888, Qupperneq 50
50 þjónustu uppeldisins, pað er notað sem menningarmeðal 1 skólanum, jafnframt sem með pví lærist ýmislegt, sem að miklu gagni getur komið í daglegu lífi. I peim skólum, sem slöid er innleitt, ' æfast engu síður hinir líkamlegu kraptar nemendanna, en hinir andlegu; með pví helzt hið holla jafnvægi milli sálar og líkama, sem er skilyrði fyrir framförum nemendanna. í slöid er innifalið ýmislegt trjesmíði, gert eptir teikningum, og ýmsar aðrar fínar handiðnir. fað var sannarleg unun, að sjá 7—8 ára gamla drengi vinna í slöid-salnum, peir söguðu, hefluðu, tegldu, skáru út og negldu, svo spæn- irnir flugu peim um eyru. Illutir peir, sem drengirnir gerðu, voru margir og ýmiskonar, samt náttúrlega svo einfaldir, sem liægt var, helzt nytsamir smáhlutir, eins og tilgangur peirra er bæði að æfa hönd og huga. í karlmannadeild kennaraskólans var kennt að renna trje, járnsmíði, að hinda bursta, riða vandlaupa og skera út trje; smíðið var gert eptir innlendum og útlendum fyrirmyndum. Alls konar eldhúsgögn voru gjörð, vandlaupar riðnir, skæri og ýmisleg önnur verkfæri voru smíðuð og ýms hljóðfæri, svo sem fíólín og fl. voru gjörð. Af stærri hlutum voru gjörð horð, stólar og liúsbúnaður. Á skólasamkomum voru hlutirnir seldir við uppboð hæstbjóðanda, og verðið fyrir pá rann inn í sjóð kennaraskólans. Efnið til trje- smíðisins var yfir höfuð birki, og svo ýmsir útlendir viðir, svo sem mahogni, vallinottrje og popplar. Kennslu og eptirlit í verkstöðunum hafði kennarinn í teikningu og handvinnu, sem sjer til lijálpar hefur tvo verkmeist- ara, anuan fyrir trjesmiði (træslöid), og hinn fyrir járn- smíði (jernslöid). Kandídatarnir vinna helzt að smíð- unum seinni part dagsins og stundum fyrri partinn, pegar peir purfa ekki að vera á æfingaskólanum. Garð- yrkjumaðurinn má heimta eins marga nemendur og
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.