Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1888, Qupperneq 20

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1888, Qupperneq 20
20 lcenna fólkinu kristindóminn á sunnudögum í kirkjunni munnlega; pegar stundir lióu. pótti þetta eigi fullnægj- andi, djáknar og hringjarar voru fengnir til aðstoðar prestinum við trúarbragðakennsluna, og veittu þeir opt kennslu á rúmhelgum dögum. Brátt fundu menn, að nauðsynlegt væri að kunna meira en kristindóminn einan, lestri, skript og kannske svo litlu í reikningi var hætt við á stöku stað, og börnin gengu til hringjarans, eða djáknans á rúmhelgum dögurn, til pess að fá pessa tilsögn. þetta var hinn fyrsti vísir til alpýðuskólanna. Ekki komst nú petta alstaðar á undir eins. í Saxen komst pað á 1580, og á Norðurlöndum urn 1600, og par eptir kom upp nafnið alpýðuskóli mótsett latínu- skóli. p>ó að hjer væri komið, var lítið ágengt til bóta uppfræðslu alpýðunnar; skólarnir jvoru slæmir, luis og áhöld vond, kennararnir liálfgerður ruslaralýður, ýmist uppgjafamunkar, afsettir prestar, landhlauparar og af- brak latínuskólanna, í stuttu máli, menn, sem voru ó- mögulegir til allra starfa, en hlupu að skólunum eins og einhverju neyðarúrræði, heldur en drepast úr sulti. Trúarbragðakennslan tók upp næstum allan tímann, lestur og skript voru álitnar aukanámsgreinar; allt var kennt utan að eins og pula, en lítið skeytt um, að liið lærða yrði fullskilið, eða að nemandinn tileinkaði sjer pað. Skólaaginn var ómannúðlegur, eins og verið liafði áður, börnin voru barin fyrir litlar yfirsjónir, og varð pví skólalífið hið mesta kvalræði fyrir pau. J>að purfti marga mannsaldra til að ráða bót á.pessu, og pað var eigi fyrri en síðast á öldinni sem leið, að almennur á- hugi vaknaði meðal pjóðanna á pví, að bæta alpýðu- fræðsluna og skipa fyrir með lögum, hvernig henni skyldi haga. Að vísu komu áður fram einstöku menn, sem töluöu máli uppeldis og uppfósturs, og höfðu hinn mesta áhuga á að rnennta alpýðuna. Peir komu ttpp
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.