Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1888, Page 5

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1888, Page 5
5 þ. e. talca tvo stafi saman í eitt orð, og þannig bera fram pað hljóð, sem stafirnir merlcja, eða eru tálcn fyrir. IJá eru telcnir fleiri og fleiri staíir og bornir fram í einu o: í einni samstöfu, .fleiri samstöfur settar saman í orð, og orðin lolcs borin fram hvert á fætur öðru í heilum setningum. J>annig mynda stafirnir samstöfur, samstöfurnar orð, orðin setningar, og setningarnar mynda málið. Hjer sýnist pví byrjað eðlilega, par sem byrjað er á hinu einfalda, en allt af smápyngist undir fæti. En við petta nám mæta barninu pó mjög margar og milcl- ar torfærur, og margur, sem mikið og margt liefur lært um dagana, hefur ekki átt eins örðugt með að læra neitt eins og lestur eptir pessari kennsluaðferð. Menn liafa pví reynt ýms ráð til pess að Ijetta börnunum petta nám og gjöra pað skemmtilegra fyrir pau. Staf- irnir hafa verið búnir til úr trje eða fílsbeini, svo að börn gætu leikið sér að peim um leið og pau lærðu að peklcja pá; pað hefur pótt vel gefast. |>eir hafa jafn- vel verið búnir til úr brauðdeigi, og bakaðir, en síðan gefnir börnum að eta. Sá, sem petta ráð reyndi, lcomst að peirri niðurstöðu, að »ekkert barn pyrfti að vera lengur en mánuð að læra að pelckja stafina með pví að eta stafrófið einu sinni á dag«! En prátt fyrir allar tilraunir, var lestrarnámið torvelt fyrir nemandann og preytandi fyrir kennarann; og svo er enn. Aðal-torfæran við pessa aðferð liggur í pví, að nafn hvers stafs er elclci hið sama og hljóð hans; nem- andinn lærir hvað stafurinn heitir, en ekki ávallt livaða liljóð hann er merki fyrir; en hver stafur er merki fyr- ir eitthvert liljóð, sem kemur fyrir í málinu, pegar pað er talað. Barnið verður pá fyrst að leggja á minnið nöfnin á 31 bókstaf, og urn leið læra að pekkja 31 merki, p. e. setja á sig, hvernig hvert merlci (eða hve^

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.