Lesbók Morgunblaðsins - 14.01.1989, Blaðsíða 6
A T T U M
Helmingur bíla á íslandi 1
ára eða yngri
Sala Saab bílanna sænsku
hefur á þessum áratug
gengið mjög vel. Hefur
árleg aukning numið
kringum 10% nema árin
1986 og 1987 og eru forr-
áðamenn verksmiðjanna
nú bjartsýnir á betri tíma
á hinu nýbyijaða ári. Ný verksmiðja í Mál-
mey verður tekin í notkun á næsta ári og
sérstakt söluátak verður gert í Ameríku á
þessu ári.
Ásíðasta áratug ákváðu stjómendur Saab
verksmiðjanna að leggja áherslu á stóra og
vandaða bfla. Var það gert af þeim sökum
að til að ná hagnaði af framleiðslu smábfla
þyrfti að selja milli 300 og 500 þúsund bfla,
meira en forráðamenn Saab treystu sér til
að fara út í. Fyrsta skrefið í þessa átt var
Saab 900 árið 1978 og síðar kom 9000
bfllinn sem menn þekkja.
Árið 1980 framleiddu verksmiðjumar
65.800 bfla og árið 1987 var talan komin
upp í um 130 þúsund bfla. Bflamir höfðu
mnnið út. Árið 1986 var því ákveðið að
auka framleiðslugetuna og ný verksmiðja á
að komast í gagnið næsta haust og leysa
af Arlöv verksmiðjuna. Hin nýja verksmiðja
verður á svæði Kockums í Málmey. Eftir
verkföll, erfíðleika við markaðssetningu og
fleira á síðasta ári halda framleiðendur
Saab bfla nú ótrauðir inn í nýtt ár og ætla
sér að ná áfram 10% söluaukningu.
Þar horfa menn meðal annars til hins
stóra markaðar í Ameríku. Árlega seljast
þar kringum 10 milljónir nýrra bfla. Telja
þeir ekki síst möguleika þar fyrir vandaða
bfla af stærri gerðinni og því reynandi að
koma enn betur til móts við óskir og þarfir
bandarískra kaupenda.
Benz Til Afríku
Lögreglubflar frá Þýskalandi af gerðinni
Mercedes Benz hafa verið sendir til Rwanda
Mercedes Benz í
Afríku.
Vaadaðir bílar af stærri gerðiani sitja í fyrirrúmi hj& Saab á þessu nýbyijaða ári.
í Afríku. Lögreglumenn í Rínarhéruðunum
komu því í kring að 44 bflar sem þýska
lögreglan var að selja yrðu sendir til
Rwanda. Þótt þama væri um að ræða not-
aða bfla var þó mikið eftir af þeim og tókst
lögreglumönnunum að fá skrifræðið með
sér í þetta óvenjulega hjálparstarf. Daimler-
Benz verksmiðjumar bættu síðan um betur
og sendu ýmis önnur hjálpargögn og vara-
hluti með vögnunum.
Lækkandi Meðalaldur
Bflar á íslandi virðast þessi árin yngjast
nokkuð enda ekki óeðlilegt þegar svo mikið
er flutt inn af nýjum bflum. Á síðasta ári
var fjöldi fólksbfla í Iandinu vel yfír 120
þúsund. Um það bil helmingur þeirra var
frá árinu 1978 eða yngri. Um tvö þúsund
bflar voru á skrá af árgerðunum 1971,1972
og 1973, um 4 þúsund af árgerðini 1974
en aðeins örfá hundruð af árgerðunum 1965
til 1968. Afskráningar gamalla bfla eiga líka
sinn þátt í því að lækka meðalaldur þeirra
Mælaborðið er einfalt.
Á þetta að vera
Mercedes Benz?
Bíllinn er rétt rúmur metri á hæð, dökkblár og
rennilegur þar sem hann þeysir eftir Numberg-
hringnum. Er þetta virkilega Mercedes Benz?
Víst er hann það en gæti vissulega heitið hvað
sem er. Kappakstursbílar virðast hvort sem
er allir eins og ekki er að sjá í bflnum hin
venjulegu þægindi og þann glæsileika sem
við sjáum venjulega þegar Benz er annars
vegar. Þetta er hins vegar kraftmesti bfll
sem farið hefur frá verksmiðjunum í Unt-
erturkheim. Þegar setið er við stýrið blasir
þó við eitt einkenni: snúningshraðamælirinn.
Bfllinn er greinilega ættaður frá Mercedes
Benz.
Rétt nafn bflsins er Sauber-Mercedes.
Peter Sauber er 44 ára rafeinda-vélfræðing-
ur og hafði í byijun árs 1988 níu manns í
vinnu í Sviss. Fyrirtæki hans, sem hefur
annast smíði kappakstursbfla og Daimler-
Benz verksmiðjumar með 340 þúsund
manna starfslið lögðu saman krafta slna
og þróuðu ’þennan bfl. Tilgangur hann er
aðeins einn, að sigra í kappakstri.
þegar samstarfið við Daimler-Benz fór af
stað fyrir alvöru voru starfsmenn orðnir
alls um 30. Einn hinna nýju manna hans
er Jochen Neerpasch en hann var áður kapp-
akstursstjóri hjá BMW og Ford og sér nú
um þá hlið mála hjá Sauber. Fyrirtæki Sau-
bers hannaði undirvagninn í hinum nýja
HESTAFLÁKÍLÓ
Starfsmönnum Peter Saubers hefur
reyndar fjölgað nokkuð því á síðasta ári