Morgunblaðið - 23.06.1996, Side 12
12 B SUNNUDAGUR 23. JÚNÍ 1996
MORGUNBLAÐIÐ
h
DÆGURTÓNLIST
ADALSTEINN Ásberg og Anna Páiína
REGGÍ nýtur hylli um allan
heim, ekki síst hér á landi.
Hér er þó aðeins ein sveit
að störfum sem leikur slíka
tónlist, þó ekki sinni hún
því einungis, Reggae on
Ice, sem starfað hefur
nokkur ár og sendi frá sér
fyrstu breiðskífuna fyrir
skemmstu.
Reggísveitin Reggae on
Ice er allmikið breytt
frá því í árdaga og reggí
er reyndar ekki lengur að-
altónlist sveitarinnar. í nú-
verandi mynd hefur sveitin
starfað í rúmt ár og leikið
allskyns tónlist, popp, rokk
og diskó, þó reggí sé enn
hennar aðal. Liðsmenn
sveitarinnar leggja áherslu
á að hljómsveitin sé ný af
nálinni þó nafnið sé gam-
alt, enda mannabreytingar
miklar frá stofnun.
„Frá byijun stóð til að
gefa út plötu ef vel gengi,“
hvernig við erum á balli,“
Þeir félagar segja að þó
sveitin hafi byijað sem
reggísveit þá hafi þeir rek-
ið sig á að fullmikið af því
góða væri að leika einungis
hreint reggí á þriggja tíma
balli. „Ef við höldum tón-
leika, kannski hálfan ann-
an tíma, höldum við okkur
við reggíið, en þegar á ball-
ið er komið leikum við
hraðari tónlist, allt út í
diskóreggí. Fólk hefur og
tekið því vel, kann því
greinilega vel að heyra eitt-
hvað nýtt, og við höfum
haft yfrið nóg að gera, of
mikið stundum."
Breiðskífan kom út í
byijun nýliðinnar viku og
sveitarmenn segja að það
megi kannski teljast fífl-
dirfska að gefa út breið-
skífu og kynna í miðri lista-
hátíð og stórtónleikaflaumi,
en þeir leggist á eitt og það
hljóti að duga til.
Ekkasog
Ný sveit á
gömlum grunni
Reggísvelt Reggae on Ice.
segja þeir og bæta við að
undirtektirnar hafi gefið
tilefni til útgáfu. Á plötunni
eru lög úr ýmsum áttum,
en einnig fjögur frumsamin
lög, reggískotin og undir
ýmsum áhrifum öðrum.
„Okkur langaði að gefa út
plötu með frumsömdu ein-
ungis, en frumsömdu lögin
eru fullþung og því rétt
að gefa nasasjón af því
vegum á tónlistarhátíð í Berl-
in seinni partinn í ágúst,“
segir Guðmundur.
Reptilicus hefur verið
óvenju virk í að senda frá sér
efni og Guðmundur segir að
það sé nóg til af tónlist; „ef
það er ekki til nóg, þá bara
gerum við meira. Ekki er
langt síðan Reptilicus kom sér
fyrir á alnetinu og Guðmundur
segir að þeir félagar séu að
kanna möguleika netsins.
„Netið auðveldar öll samskipti
og er góð leið til að sýna sig
og sjá aðra,“ segir hann og
bætir við að útgáfa á netinu
sé hugsanleg, en ekkert hafi
verið ákveðið í þeim efnum.
Nafn plötunnar er sér-
kennileg skammstöfun,
S.O.B.S, og Guðmundur segir
það vegna þess að tvær end-
urhljóðblandanirriar séu af
lagi sem heitir „Song of the
Beast". „í raun er þetta bara
skammstöfunin ásamt fleir-
tölu s-i, en myndar líka ekka-
sog án punktanna.“
Það eina sem skiptir máli
Fjall
og
fjara
FYRIR stuttu kom úr nýr
diskur þeirra Önnu Pálínu
og Aðalsteins Ásbergs sem
kallast Fjall og ijara. Þau
Anna Pálfna og Aðalsteinn
Ásberg hafa áður sent frá
sér skífu, Á einu máli kom
út árið 1992, en auk þess
sendu Anna Pálína og
Gunnar Gunnarsson frá
sér plötuna Von og vísa
árið 1994.
Adisknum eru lög eftir
Aðalstein, auk fran-
skra söngva sem hann hef-
ur gert íslenska texta við,
en einnig eru á plötunni lög
eftir Noru Brocksted Thor-
stein Bergman.
Fjall og tjara var hljóð-
rituð síðla vetrar 1 hljóð-
veri FÍH og sá Ari Daníels-
son um upptökur. Aðrir
tónlistarmenn sem áttu
dijúgan þátt í gerð plöt-
unnar eru Gunnar Gunn-
arsson sem lék á píanó,
Daníel Þorsteinsson sá um
harmónikkuleik, Jón
Rafnsson lék á kontra-
bassa, Kristinn Ámason á
gftar, Pétur Grétarsson
annaðist trommur og slag-
verk, og Szymon Kuran lék
á fiðlu. Útsetningar voru
að mestu unnar f samvinnu
hópsins.
Útgáfufélagið Dimma
gefur Fjall og fjöru út og
sér jafnframt um dreifingu
hennar innan lands og ut-
an.
DÚETTINN Reptilicus er ein
afkastamesta sveit landsins,
að minnsta kosti hvað útgáfu
varðar og hver diskurinn rek-
ur annan, yfirleitt á vegum
erlendra fyrirtækja. Fyrir
skemmstu kom út diskur á
vegum hollensku útgáfunnar
Staalplaat, S.O.B.S.
Guðmundur Markússon
Reptilicusliði segir að
tvö laganna hafi verið endur-
hljóðblönduð á sama tíma og
O-platan, sem kom út síðasta
haust; tvö laganna séu ný og
annað þeirra, „Heili mannsins
er innsiglaður", tekið upp og
hljóðblandað í vor.
Hann segir að Staalplaat
sé eitt af virkari og stærri
fyrirtækjunum í industrial-
tónlist. „Þeir gefa fyrst og
fremst út tilraunatónlist
ýmiskonar. Samstarfíð við þá
hefur verið gott og við reikn-
um með því að starfa með
þeim áfram og til að mynda
erum við að fara á þeirra
FYRIR skemmstu komu
út ólíkar safnskífur ólíkra
kvikmynda, önnur banda-
rísk og mjög steypt í anda
söluskífunnar miklu með
tónlistinni úr NBK og hin
eins o g dæmigerð bresk
safnskífa, upp full með
innihaldi og meiningum.
Báðar hafa þær nokkuð til
síns ágætis.
Kvikmyndatónlist er til
margra hluta nýtileg,
ekki síst þegar auglýsa á
viðkom-
oftar en ekki verður lagið
vinsælla en myndin sjálf,
sem er kannski óttalegt
klastur eins og dæmin
sanna. Um þessar mundir
eru sýndar í kvikmynda-
húsum tvær kvikmyndir
ólíks eðlis; önnur bandarísk
söluhasarmynd, From
Dusk ’till Dawn, en hin
átakanlega fyndin saga
skoskra sprautufíkla,
Trainspotting. Tónlist leik-
ur stórt hlutverk í myndun-
um, öllu meira í þeirri síð-
arefndu, en í fyrri mynd-
inni er hún notuð til að
undirstrika hvar myndin
gerist og til að gefa vina-
legan spillingarblæ. Þar
ber hæst framlag Stevie
Ray Vaugans og félaga
hans í Double Trouble, þar
á meðal ein helsta perlan
eftir Áma
Mafthíasson
andi
mynd.
Mörgum
hefur
reynst vel
að eiga
vinsælt
lag, en
af fyrstu breiðskífu hans,
Mary Had a Little Lamb,
sem vitnar reyndar í Ellu
heitna Fitzgerald, en einn-
ig sagan af melludólgnum
Villa og bleika Kadiljákn-
um hans, hvor tveggja lög-
in tekin upp á tónleikum.
Fleiri Suðurríkjaslagara
má finna á disknum, meðal
annars frábært tex-mex
frá Tito & Tarantula, en
Jimmie Vaughan og ZZ
Top láta einnig í sér heyra.
Eins og áður getur er
tónlist öllu snarari þáttur
í Trainspotting en From
Dusk ’till Dawn, enda fjall-
ar myndin um ungt fólk
og heimur þess er markað-
ur að miklu leyti af tónlist
og textum; Jarvis Cocker
er þeirra Davíð Stefánsson.
Sum laganna á Trainspott-
ing hafa ekki áður komið
út, til að mynda á Pulp
bráðgott lag og Leftfield
einnig, en önnur eru þekkt
og þrautreynd og þá valin
vegna tengsla við lífið sem
myndin segir frá, til að
mynda Lust for Life með
Iggy Pop og Perfect Day
með Lou Reed.
Eins og þessar breiðskíf-
ur eru ólíkar þá eru þær
um margt merkileg minni
ólíkra menningarheima;
önnur myndin sprettur úr
umhverfi þar sem sífellt er
leitað að einhverju sem
selst, en hin þar sem sífellt
er leitað að einhveiju sem
skiptir máli, þó niðurstaðan
sé vitanlega sú sama; í
skemmtanaiðnaði skiptir
það eitt máli sem hægt er
að selja.