Morgunblaðið - 28.03.1965, Page 32
SERVIS
SERVIS
SERVIS
SERVIS
SERVIS
74. tbl. — Sunnudagur 28. marz 1965
ísinn skemmdi
sæstrenginn
Hólmavlk, 27. m.arz.
KLUKKAN 3 sl. nótt varð raf-
magnslaust við Drangsnes og
bæina á Selsströnd. Sæstrcngur-
inn, sem liggur yfir Steingríms
fjörð innanverðan hafði skemmzt
af völdum íssins. Bilunin hefur
trúlega orðið við annaðhvort
landið, þar sem ísinn liggur
þungt á, þegar lágsjávað er.
Skemmdir á sæstrengnum eru
©kki fullkannaðar enn. í dag er
veri'ð að flytja 125 kílóvatta dísel
stöð til Drangsness en Ra#?nangs
veiturnar áttu hana hér til vara.
Stöðin verður sett upp til bráða-
birgða í frystihúsinu á Drangs-
Aflinn tæp
millj. tonn
árið 1964
nesi og mun hún framieiða raf-
magn fyrir þorpið og bæina á
Selsstrcnd, þar tiil viffcjjrð á
sæ-strengnum er lokið- Búizt er
við, a’ð uppsetningu varastöðvar-
innar verði lokið í kvöld.
Litlar breytingar eru á ísnum
á Steingríms-firði. Fjörðurinn má
-heita samfrosta. Töluvert ber á
dauðum fugli á ísnum og hjálpar
þar að lítið æti er fyrir fuglinn
og kuldi sjávarins. í dag er hér
bezta veður, sólskin og logn,
en töluvert frost. Dálítið snjóaði
seinnihluta vikunnar, en allir
vegir eru færir. — Andrés.
Dauðsföll af völd-
um hlettavatns
HEILDABFISKAFLI fslend-
Inga árið 1964 varð nærri ein
milljón tonn, eða 971.514 tonn.
Þar af var bátafiskur 906.331
tonn, en togarafiskur 65.183
tonn.
Hafffi fiskaflinn aukizt um
190 þúsund tonn frá árinu
1963, en þá varff heildaraflinn
781.969 tonn, þar af var báta-
fískur 701.783 tonn, en togara-
fiskur 80. 186 tonn.
Afli bátanna hafffi því á ár-
inu 1964 aukizt yfir 200 þús-
und tonn, en hins ve,gar hafði
afli togaranna enn dregizt
saman um 15 þúsund tonn.
Af heildaraflanum 1964 var
síld alls 544.396 tonn, en var
395.166 tonn áriff 1963.
*
A 2. tug alvarlegra
tilfella síðastliðin 12 ár
Loðnuoflinn
2230 tunnur
Akranesi, 27. marz.
ÞEIR voru samt að fá loðnuna
í gær, 21230 tunnur alls. Haraldur
var með 1900 tunnur og Óskar
Halldórsson 330 tunnur.
ABsherjarafli þorskanetabáta
var í gær 74 tonn. Aflahæstur
var Sólfari með 11 tonn.
— Oddur. I
f DANSKA stórblaðinu Berl-
ingske Tidende birtist nýlega frá
sögn af rannsóknum 4 íslenzkra
lækna á eitrun, er varð um borð
í fiskiskipi undan strönd fslands
í janúar 1963. Niðurstöffur þess-
ara rannsókna birtust í lækna-
ritinu Nordisk Mediein 18. febrú-
ar síðastliðinn. Höfundar eru dr.
med. Óskar Þórffarson, yfirlækn-
ir viff lyflæknisdeild Borgarspít-
alans; Gunnar Guðmundsson, sér
fræðingur í taugasjúkdómum, dr.
med. Ólafur Bjarnason, sérfræff-
ingur í meinafræði og yfirlæknir
í Rannsóknarstofu Háskólans, og
Þorkell Jóhannesson, sérfræðing-
ur í lyfjafræði lækna og eitur-
efnafræði. Blaffamaffur Morgun-
blaffsins hefur af þessu tilefni
snúið sér til tveggja hinna siðast-
nefndu sérfræffinga og lagt fyrir
þá nokkrar spurningar um þetta
efni og aðrar eitranir, sem hér
hafa orðiff.
Af frásögn Berlingske Tid-
ende má ráða, að um meiri hátt-
ar eitrun hafi verið að ræða með
efni, er kallast metýlklóríð. —
Hvers konar efni er þetta, til
hvers er það notað og í hverju
eru eiturverkanirnar fólgnar?
Metýlklóríð er lofttegund við
stofuhita og venjúiega loft-
þyngd. Metýlklóríð hefur löng-
um verið notað 1 frystitækjum,
en hefur á síðari árum þokað
fyrir öðrum efnum og síður eitr-
aðri til þessara nota. í ýmiss
konar efnaiðnaði er metýlklóríð
þó enn notað til muna. Eitur-
verkanir metýlklóríðs eru mjög
margs konar og að sjálfsögðu
mjög mismiklar eftir atvikum.
Má segja, að sjúkdómseinkenna
geti orðið vart frá nálega öllum
líffærum.
Er það rétt skilið, að metýl-
klóríð geti haft alvarleg áhrif á
miðtaugakerfið?
Vissir um að hafa
séð tvo ísbirni
Raufarhöfn, 27. marz.
TVEIR isbirnir sáust í íyrra-
skvöid ofan af Súlum, sem er
höfði sunnan við Raufarhöfn.
í>orsteinn Jósefsson frá Vogi
og Pétur Björnsson frá Raufar-
höfn fóru upp á Súlur með
sterka sjónauka og sáu þeir að
eigin sögn tvo ísbirni, þó með
nokkru rnillibiii, út á ísnum, sem
er nokkuð frá landinú. Skyggni
var ekki gott., en þeir telja sig
með fuljri vissu hafa greint is-
birnina.
í dag er ísinn heldur að nálg-
ast land austan við Melrakka-
sléttu, en norðan við hana er
ísinn landfastur.
Menn hafa sett trillur sinar
upp á land hér t.ii að forða þeim
undan ísnum. Tveir bátar voru
á sjó í gær, en þeir öfluðu iítið.
— Fiéttarjtari.
^laimuhUðsHia
fylgir blaðinu í dag og cr efni
hennar sem hér segir:
Bls.:
1. Aldarafmæli Sibeliusar.
2. Svipmynd: Charles de Gaulle.
3. Kötturinn hans L.ása, smásaga
eftir Valdimar Krist.insson.
— Orð, kvæði eftir Sigurð Jóns-
son frá Brún.
4. Mála-Davíð, eft.ir Sigurjón
Jónsson frá Þorgeirsstöðum.
Fyrsta greín.
5. Tónlist Sibeliusar.
— Rabb, eftir SAM,
7. Lesbók Æskunnar: Skátaþorp
undir Skarðsimýrarfjalli.
S. Á fornnm slóðum víkinga,
eftir Magnús Magnússon. Þriðja
grein.
9. Gísli J. Ástþórsson: Eins og
mér sýnist.
10. Fjarðrafok
11. — —
12. Frá séra Bjarna á Grund.
Prestasaga eftir Osca>r Clau-
sen.
13. „Ðrepum alla yfirmenn**. Þátt
ur úr sögu bandaríska flotans.
14. Neðansjávaröldur.
15. Sögur af Ása-Þór, teikningar
eftir Harald Guðbergsson.
— Ferdinand.
16. Krossgáta.
— Bridge.
Blaðamenii
AÐALFUNDUR Blaðamannafé-
lags íslands verður haldinn í dag
kl. 2 síðdegis í ítalska salnum í
Klúbbnum. — VenjuJeg aðal-
fundarstörf og Jagabreytingar.
Já, það er rétt. Þessi rannsókn
hefur leitt í ljós, að eituráhrif
metýlklóríðs á miðtaugakerfið
geta verið hinar alvarlegustu og
sízt minni en áður var álitið.
Dauffsföll vegna blettavatns
Eru alvarlegar eitranir tíðar
hér á landi?
Vitneskja um þetta atriði er
nokkuð í molum. Fá dauðsföll
eru að vísu talin verða hér vegna
eitrana. Hér ber þess þó vita-
skuld vel að gæta, að margir
geta veikzt fyrir hvern einn,
sem deyr. A síðustu árum höfum
við haft með höndum rannsóknir
á fáeinum dauðsföllum af völd-
um blettavants, sem svo er kall-
að. Við nánari athugun kom í
ljós, að drjúgt á annan tug alvar-
legra eitrana hafa orðið • með
þessi efni síðastliðin ca. 12 ár.
Tómas Á. Jónasson læknir vinn-
ur að þessum athugunum með
okkur, en frá þeim verður vænt-
anlega síðar skýrt í fagtímariti.
Eru ekki blettavötn mjög al-
mennt notuð?
Framhald á bls. 11.
TJM hádegi í gær var slökkvi-
liðiff kvatt að Langholtsvegi
110, en þar var eldur í timbri
á óbyggðri lóð, svo og í olíu-
keri, sem starfsmenn hitaveit-
unnar notuðu til að baða fleka
vegna hitaveitustokkanna.
Höfffu þeir verið aff brenna
rusli, skroppiff frá, og börn
líklega boriff eldinn aff olíu-
kerinu á meffan. Varff þarna
mikill reykur, sem sást víffa
aff. Fljótlega tókst aff slökkva
eldinn.
Mikill sægur barna streymdi
þarna aff til aff sjá eldinn og
slökkvistarfiff. — Ljósm.: Sv.
Þorm.
Iðnaðurmdlaiáð-
herra talar á
Hvatarfundi
Sjálfstæðiskvennafélagið Hvöt
heldur fund í Sjálfstæðishúsinu
mánudagskvöldið 29. marz. Þar
mun iðnaðar- og dómsmálaráð-
herra, Jóhann Hafstein, tala um
atvinnurekstur og stóriðju á Is-
landi. Svarar ráðherra spurning-
um, sem fram kunna að koma, að
ræðu sinni lokinni.
Þá verða rædd félagsmál og
drukkinn kaffisopi, og skemmti-
kraftar Sjálfstæðishússins
skemmta. Það eru hljómsveit og
söngvarar frá Paraquai, Los Com
uneros des Paraquay.
Rann stjórnlaust meö
menn og dráttarvél
Lá við stórslysi að Ketilsstöðum
í tflörðudal
Búðardal, 26. marz.
í FYRRAKVÖLD lá við stórslysi
að Ketilsstöðu-m í Hörðudal. Um
kl. 10 voru 3 menn að hagræða
dráttarvél á yfirbyggðum palli
vörubifreiðar frá Kaupfélagi
Hvammsfjarðar, er stóð skammt
frá íbúðarhúsinu otg sneri undan
dálitlum halJa. Var bifreiðin í
gangi með ljósum, en örugglega
gengið frá handhemli. Er minnst
varði byrjaði bíllinn að renna.
Stökk þá einn mannanna af
paJlinum, en kom illa niður, enda
bifreiðin þá komin á töluverða
ferð. Brákaðist hann á hægri
hendi, en ekki er fullkannað,
hvort um brot er að ræða. Ekki
leið honum vel, er hann horfði
á fcftir bifreiðinni, þar sern hún
hélt áfram niður túnið með fé-
laga hans tvo á pallinum. Jókst
nú hraðinn, þar sem brekka var
skammt undan. Sá hann, að drátt
arvélin kastaðist upp í þak og
allt var í loftköstum. Þannig hélt
ferðin áfram nokkur hundruð
metra, unz bifreiðin lenti þvert
á skurði einum djúpum. Spændl
bifreiðin upp bakkann, en stað-
næmdist síðan með afturhjólin
niðri í skurðinum. Glaður varð
hinn slasaði, er hann varð þess
vís, að félagar hans komust frá
bifreiðinni lítt meiddir að öðru
leyti en því, að annar þeirra
mundi ekki, hvað gerzt hafði,
fyrr en honum var sögð sagan um
þessa einstæðu ökuferð. Bifreið-
in skemmdist all mikið.