Morgunblaðið - 26.06.1930, Side 56

Morgunblaðið - 26.06.1930, Side 56
MOROfUNBLADIB Bókaverslun Sigfiísar Eymundssonar f\usturstræti 18, Bæktcr íslenskar og erlendar. Pappír og rítfong. Póstkort o. fl. Bókuverslun Sigfúsar Eymundssonar Husturstræti 18 E.s. „Lyra“. BERGENSKA GUFUSKIPAFJELAGIÐ heldur uppi reglubundnum ferðum milli BERGEN og REYKJAVÍKUR með viðkomu í Færeyjum og Vestmannaeyjum, með farþegaskipinu „LYRA“, sem fer frá Bergen annanhvern fimtudag kl. 22, og kemur til Reykjavíkur þriðjudag árdegis; fer frá Reykjavík næsta fimtudag kl. 18 og kemur til Bergen mánudag síðdegis. E/S „NOVA“ heldur uppi reglubundnum ferðum frá Oslo um Bergen til Fáskrúðsfjarðar, norður um land til Reykjavíkur og sömu leið til baka, fimtu hverja viku. Framhaldsflutningar teknir til flestra hafna í Evrópu og Norður- og Suður-Ameríku, fyrir sánngjarnt flutningsgjald. Framhaldsfarseðlar eru seldir til GAUTABORGAR, KAUP- MANNAHAFNAR, HAMBORGAR, ROTTERDAM og NEWCASTLE. Allar upplýsingar um far og farmgjöld fást hjá umboðsmanni fjelagsins. HIC. B1RRDR50D Hafjiarstræti 5. * » •> •> * •. •. byrjar nýtt tímabil 1 sögu bæj- arins. Þá voru örlög Reykjavík- ur ákveðin. — Þar með varð Reykjavík að borg, sem hvorki lifir fyrst og fremst á viðskiftum sveitamanna, náðarbrauði smá- kaupmanna, launum embættis- manna eða bæjarvist skólapilta. Reykjavík skóp sinn eigin til- verurjett sem byggist þaðan af á mati annara þjóða 4 framlagi bæjarmanna í hið stóra bú, sem heitir heimsmarkaður. Reykja vík var orðin iðnaðarborg. Á togaraflotanum er hvert rúm vel skipað. Yfirmenn skip- anna eru dugnaðarmenn, sem hafa prýðilega mentun í sinni grein, og aðrir skipverjar eru úrvalsmenn sjóstjettarinnar úi Reykjavík og víðar að. 1 stað hinna einföldu aðferða, sem tíðkuðust á róðrarbátum og þil- skipum, heimta hinir nýju tím- ar margvíslega þekkingu og Togaraútgerð Reykjavíkur ei iðnaðargrein, sem líklega í hvergi sinn líka annarsstaðar, o; ber margt til þess. Bærinn ligg ur svo vel við hagnýting hinni auðugu fiskimiða við strendu landsins, sem á verður kosið. — Faxaflói með alla sína auðlegí er fyrir dyrum, en aðalfiskimiðii við Island liggja hvort til sinnai áttar næstum jafnlangt burtu — Selvogsbanki sunnan Reykje ness en Jökuldjúp sunnan og vest an Snæfellsnes, og þá er einnij? næstum jafnlangt til hinna fjar lægari fiskimiða, Hornbanka o? Hala að norðan en Hvalbaks a? austan. Ingólfur Arnarson hefð ekki getað valið hentugra aðal aðsetur togaraútgerðar við Is lands strendur en hann gerð fyrir 1000 árum síðan, þót hann hefði verið til þess kvadd- ur árið 1930, og þótt hann hefði ráðið yfir allri þeirrx þekkingu um þessi efni, sem nú er til. í hinni nýju Reyk'javík. ös fyrir utan sýningarglugga Morgunblaðains. leikni af hverjum skipverja, alt frá skipstjóra til hins lægsta — 3T,o margvísslega, að ókunnugir renna ekki grun í. Allar þess- ar aðferðir leika nú svo í hönd- um íslenskra togaramanna, að fullyrða má, að engra þjóða menn standa þeim framar; hitt mun nær sanni, að íslenskur skipstjóri mundi hvergi meðal erlendra sjómanna geta valið skipshöfn, er stæði hinni ís- lensku jafnfætis til þeirra starfa sem hjer eru unnin. Þó hvílir aðalvandinn í hverri veiðiför á herðum skipstjórans — sá vandi að veiða fiskinn; og raunar ekki aðeins það að veiða einhvern fisk einhverntíma, heldur um fram alt að veiða verðmætan fisk, og veiða hann svo ört sem nokkur kostur er á. Þennan mikla vanda læra ís- lenskir togaraskipstjórar betur með ári hverju. Leikni skip- stjórans í þessu efni by.ggist að því er virðist á sívaxandi at- hygli og samanburði margra og margskonar athugana, er nálg- ast það meira og meira nú orð- ið að mega heita vísindalegt starf. Meðaltal ársafla togara hefir aukist til þessa vegna auk- innar þekkingar skipstjóranna og afsannað þá staðhæfingu ýmissa spekinga, að ,,rányrkja“ sem þessar veiðar, hlytu að eyða öllum fiski úr hafinu á skömmum tíma. Þótt nú ekki þurfi að óttast, að fiskstóðið gangi til þurðar á íslenskum Reykjavík 1835. fiskimiðum, mun mörgum virð- ast, að þá sje enn öruggara um íramtíð fiskveiðanna hjer við land, ef það reynist rjett, sem nú er fremur ágiskun en full vissa, að togararnir sjeu á ver- tíðinni stórkostlegar klakstöðv- ar, þar sem klaki sje þorski í oúsundum miljóna árlega. Nú virðist aflabrögðum tog- aranna svo komið, að vafasamt má þykja, að tekist geti að auka vertíðarafla skipanna svo um muni. Aftur á móti sýnist nú Fiskiskipafloti Reykjavikur hefir verið þessi: !sem opnast kunni leiðir til þessi - auka verðmæti afurðanna með nýjum aðferðum, eða að> minsta kosti til þess að varna. því, að verð þeirra lækki svo vegna mikils framboðs, að ekki svari kostnaði. Skulu hjer greindar nokkrar- tölur, er lýsa högum Reykja- víkur á liðnum árum. Róðrarbátar Seglskip Mótorskip Línuskip Togararr 1900 10 31 1905 8 39 1910 7 32 8 1915 11 14 1 1 16; 1920 60 8 18 23' 1925 50 20 26; 1927 20 1 38 12 28 1928 10 26 7 31 OOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOO XíOOOOAOOO — M — oooooooooooooooooooooooooooooooooooooooo I

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.